Yahoo mất trắng 2,9 tỉ USD vào tay Microsoft

Chưa rõ một tương tương lai sáng sủa hay u đám đang chờ đợi nhưng trước mắt, ngay sau khi kí giao kèo, Yahoo đã mất trắng 2,9 tỉ USD trên thị trường chứng khoán vào tay Microsoft.


Cổ phiếu của Yahoo rớt mạnh

Có vẻ như thương vụ hợp tác với Microsoft là một nước cờ mà Yahoo đành lòng phải thực hiện. Ngay sau khi các điều khoản được hai bên thương thảo và đi đến thống nhất, thị trường cổ phiếu chứng kiến một phen chao đảo khi giá trị của Yahoo và Microsoft thay đổi nghịch chiều nhau.

Cổ phiếu của Yahoo rớt tới 12,8%, còn 15,14 USD, khiến giới cổ đông mất trắng 2,91 tỉ USD. Ngược lại, Microsoft giành được niềm tin đáng kể của giới đầu tư khi cổ phiếu tăng thêm 1,14%, đạt 23,8 USD. Số tiền mà các cổ đông của hãng này bỏ túi ngay trong ngày đầu thương vụ được công bố là 2,94 tỉ USD.

Thương vụ được xem là “bán mình” cho Microsoft của Yahoo khi hãng chấp nhận Bing làm công cụ tìm kiếm mặc định trên trang chủ và các hệ thống dịch vụ. Điều đó cũng đồng nghĩa Yahoo đang tự kết liễu tương lai của công cụ tìm kiếm đình đám một thời (Yahoo Search).

Một trong những điểm gây thất vọng đáng kể của thương vụ đối với Yahoo là hãng đã không nhận được ngay khoản trả trước từ phía Microsoft. Tuy nhiên, giới lãnh đạo của cả Yahoo và Microsoft đều mừng ra mặt vì cuối cùng thương vụ cũng đã được kí kết.

Với Yahoo, mặc dù thất bại trong việc thuyết phục Microsoft trả một khoản phí kha khá trước mắt, nhưng các nhà đầu tư có thể hài lòng vì Yahoo sẽ có cơ hội nhận 88 % lợi nhuận từ công cụ tìm kiếm. Đây là một mối lời đáng kể, nếu như chặng đường dài 10 năm hợp tác giữa hai “ông lớn” này suôn sẻ.

Thứ Năm, 30/07/2009 15:23
31 👨 283
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp