Yahoo gia tăng quyền lực

Ngày 1/12, lãnh đạo Yahoo cho biết, hãng và Virgin Mobile vừa ký một thoả thuận hợp tác, theo đó, dịch vụ tìm kiếm của Yahoo sẽ được cài mặc định trên hơn 4 triệu thuê bao di động của Virgin tại Anh.

Với bản thoả thuận này, Yahoo hy vọng sẽ vượt qua đối thủ Google và thống trị thị trường tìm kiếm di động đang hình thành cũng như thị trường quảng cáo trực tuyến. Hãng cũng hy vọng lấy lại ưu thế ở thị trường tìm kiếm máy tính cá nhân, đồng thời, gia tăng quyền lực của hãng tại thị trường châu Âu, cụ thể là ở Anh.

Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung đầu tư vào lĩnh vực này. Trước đây, chúng tôi đã không để tâm và chú trọng phát triển dịch vụ tìm kiếm này”, ông Mitch Lazar, người đứng đầu chi nhánh Yahoo tại châu Âu cho biết.

Với việc cung cấp những dịch vụ quen thuộc cho khách hàng và đưa ra những thông tin liên quan chính xác mà không cần sự hỗ trợ của bất kỳ dịch vụ nào khác, Yahoo đang đặt mục tiêu trở thành điểm đến được yêu thích của người sử dụng Internet.

Bản thoả thuận với hãng phân phối điện thoại di động Virgin sẽ giúp cho Yahoo có cơ hội đem dịch vụ tìm kiếm của mình tới hơn 80% (thay vì 76% như trước đây) thuê bao sử dụng điện thoại để tra cứu thông tin cần thiết thông qua quan hệ đối tác với các nhà phân phối điện thoại.
Nhìn tổng thể, Yahoo hiện nay đang có khoảng 70 quan hệ đối tác kiểu như vậy với Virgin. Qua đó, Yahoo có khả năng tiếp cận hơn 850 triệu thuê bao trên toàn cầu.

Ông Mitch Lazar cho biết thêm, mục tiêu chiến lược trong thời gian tới của Yahoo tại châu Âu là thâm nhập thị trường Pháp, Đức, Italy và Tây Ban Nha.

Chúng tôi hy vọng sẽ thông báo những quan hệ đối tác mới trong thời gian sơm nhất”, ông Lazar nói.

Thứ Ba, 02/12/2008 08:37
31 👨 218
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp