Yahoo có thể mua lại MySpace

Tỷ phú Rupert Murdoch, Chủ tịch tập đoàn News Corp đang cân nhắc việc bán lại mạng xã hội ảo MySpace cho Yahoo. Đổi lại, News Corp sẽ có được 25% cổ phần của Yahoo.

Các nhà phân tích cho rằng, MySpace sẽ là một công cụ giá trị cho Yahoo trong cuộc chiến với đối thủ hàng đầu Google. Vào năm 2005, News Corp. đã mua lại MySpace với giá 580 triệu USD.

Hiện tại, giá trị của Yahoo là 37 tỷ USD. Điều đó đồng nghĩa với việc News Corp có thể sẽ phải trả khoảng 12 tỷ USD để có được 25% của Yahoo.

Trong những năm gần đây, News Corp đã mở rộng các hoạt động trong lĩnh vực Internet. Tuy nhiên, việc có được cổ phần trong Yahoo sẽ giúp tập đoàn này có được ảnh hưởng đối với một trong những công ty mạng hàng đầu thế giới.

Ngày 19/6, Giám đốc điều hành Yahoo Terry Semel đã từ chức và Jerry Yang, người đồng sáng lập Yahoo đã tiếp quản vị trí này. Tân Giám đốc điều hành đã đưa ra lời hứa sẽ làm cho Yahoo trở lại vị trí dẫn đầu nhưng một số chuyên gia cho rằng công ty này đang có các kế hoạch bán lại.

Anthony Valencia, một nhà phân tích tại TCW, một tập đoàn có cổ phần tại Yahoo nhận định: “Yahoo cần có kế hoạch nâng cấp công nghệ. Rõ ràng là Yahoo đang ở thế bất lợi về mặt tài chính so với Google. Trong một cuộc đua về tài chính, chắc chắn Google sẽ thắng.” Tính đến cuối tháng 3, Google có 11,9 tỷ USD tiền mặt và cổ phiếu có thể bán được. Trong khi đó, Yahoo chỉ có 3,13 tỷ USD.

Mặc dù lợi nhuận sụt giảm tới 16% trong quý 1 năm nay, cổ phiếu mất giá tới 35% trong năm ngoái và bị Google chiếm mất vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, Yahoo vẫn có khoảng 500 triệu người sử dụng trên khắp thế giới.

Thứ Năm, 21/06/2007 10:51
31 👨 49
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp