Yahoo: Chúng ta không cần Microsoft

Ông chủ của hãng truyền thông nổi tiếng Yahoo, Jerry Yang đã trích dẫn về việc lớn mạnh của thị trường quảng cáo trực tuyến và vị trí của công ty của ông để có thể lợi dụng tăng trưởng đó như những lý do cho các cổ đông để từ chối lời đề nghị mua lại công ty của Microsoft, ông ta đã nói trong một lá thư gửi đến các cổ đông của hãng với nội dung như vậy.

Nội dung của lá thư này đã được Yahoo công bố vào ngày hôm qua, đã tuyên bố rằng cái giá 44,6 triệu $ mà Microsoft đưa ra vào 1/12 vừa qua là quá thấp. Yang nói rằng, Yahoo là site được ghé thăm nhiều nhất tại Mỹ và luôn giữ vị trí hàng đầu trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến. Ông ta cũng nói rằng Yahoo là một điểm đến di động hàng đầu tại Mỹ.

Yang đã không trích dẫn các nguồn tin cho những tuyên bố của ông. Mặc dù vậy, theo nghiên cứu của comScore Networks từ tháng 11 năm 2007 đã xác nhận rằng Yahoo hiện đang chiếm đến 19% trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến.

Thị trường quảng cáo trực tuyến được mong đợi sẽ phát triển từ 45 triệu đô la vào năm ngoái đến 75 triệu đô la vào năm 2010, thêm vào đó Yahoo muốn lợi dụng những gì mà hãng đã có được trong việc xây dựng một thị trường chia sẻ và tạo giá trị cho các cổ đông của hãng, Yang đã nói như vậy.

Công ty cũng lên kế hoạch để tăng lượng người truy cập lên con số 15% mỗi năm trong những năm tiếp theo, mặc dù vậy Yang không tiết lộ kế hoạch cụ thể. Yang cũng nói Panama, hệ thống tìm kiếm của Yahoo cùng với hai công ty mà hãng này đã mua lại trong năm 2007 - Right Media và Blue Lithium – sẽ bổ sung và nâng cao khả năng cạnh tranh của Yahoo và sẽ tạo điều kiện dễ dàng hơn đối với người quảng cáo cũng như các nhà xuất bản trực tuyến trong việc mua và bán quảng cáo trực tuyến.

Cả Yahoo và Microsoft đều đã rất nỗ lực trong cuộc cạnh tranh với đối thủ trực tiếp là Google trong lĩnh vực quảng cáo – đặc biệt trong các chương trình Adwords và tìm kiếm phải trả phí. Cũng theo dữ liệu thu được từ comScore, Microsoft chỉ thu được 6,7% thị phần trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến. Với con số nghèo nàn như vậy thì đó dường như là một động cơ khiến Microsoft chuyển hướng sang hợp tác với Yahoo.

Thứ Sáu, 15/02/2008 14:05
31 👨 68
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp