Yahoo chuẩn bị cải tổ cơ cấu lãnh đạo

Theo một nguồn thông tin không chính thức dự kiến trong tuần này Giám đốc điều hành Yahoo (CEO) Carol Bartz sẽ chính thức công bố việc tái cơ cấu lại toàn bộ hệ thống các cấp lãnh đạo của hãng này.

Cụ thể CEO Bartz sẽ tiến hành thành lập một nhóm quản lý cao cấp mới. Nhóm này sẽ đóng vai trò trợ giúp cho tiến trình cải tổ toàn bộ Yahoo cũng như xóa bỏ những thay đổi về cơ cấu tổ chức đã được Cựu giám đốc điều hành Jerry Yang và Chủ tịch Sue Decker đưa ra trước đây.

Rất có thể việc cải tổ sẽ chính thức được công bố ngày 25/2 tới đây. Còn tiến trình xóa bỏ những thay đổi cơ cấu của Yang và Decker sẽ chính thức được ra mắt trong tuần tới. Nguồn tin cũng khẳng định những thông tin về kế hoạch cải tổ lần này được lấy từ một biên bản cuộc họp trong nội bộ của Yahoo.

Carol Bartz – từ là Chủ tịch điều hành hãng phần mềm Autodesk – chính thức về đảm nhiệm vị trí CEO ở Yahoo cách đây 6 tuần thay thể cho Jerry Yang – người đã phải ra đi sau khi vụ đàm phán sáp nhập với Microsoft và bản hợp đồng hợp tác quảng cáo với Google đổ vỡ.

Ngay từ tháng trước bà Bartz đã khẳng định Yahoo cần phải nhanh chóng khắc phục rất nhiều “vấn đề cơ bản” nhằm tăng cường khả năng tập trung cũng như đẩy nhanh tiến trình ra quyết định. “Ưu tiên của tôi là phải đẩy nhanh việc giải quyết những vấn đề này”.

Hầu hết các dự báo đều cho rằng cơ cấu tổ chức mới của Yahoo sẽ giống với cơ cấu tổ chức của Autodesk dưới thời bà Bartz.

Thứ Ba, 24/02/2009 08:28
31 👨 153
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp