Yahoo chuẩn bị biện pháp đối phó với Icahn

Hôm qua (30-6), Yahoo bắt đầu cho thực hiện các biện pháp nhằm đối phó với lời đe dọa của cổ đông số một của hãng Carl Icahn.

Cụ thể Yahoo sẽ sớm đưa vấn đề này ra tham vấn các cổ đông chủ chốt của hãng, đồng thời thuyết phục họ cho ban lãnh đạo có cơ hội được chứng minh quyết định từ chối lời đề nghị được mua lại trị giá tới 47,5 tỉ USD của Microsoft là một bước đi hoàn toàn đúng đắn.

Trước đó, do quá tức giận trước việc ban lãnh đạo Yahoo liên tục tìm cách từ chối lời đề nghị mua lại "quá hời" của gã khổng lồ phần mềm, Carl Icahn đã tuyên bố quyết tâm "lật đổ" ban lãnh đạo hiện thời, thay thế bằng một ban lãnh đạo hoàn toàn mới có thiện chí hơn với Microsoft. Mục tiêu cuối cùng của Icahn là muốn đề nghị mua lại của Microsoft được thông qua.

Đáp trả lại hành động này, Yahoo tuyên bố giao toàn bộ số phận vào tay Icahn là một việc làm ẩn chứa nhiều nguy cơ, bởi trọng tâm trong chiến lược của cổ đông này là nối lại đàm phán về khả năng sáp nhập với Microsoft.

Yahoo đã soạn thảo và gửi cho các cổ đông chủ chốt một bản tài liệu dài 32 trang nhằm giúp họ có cái nhìn tổng quan hơn về những vấn đề mà ban lãnh đạo hãng đã cân nhắc khi đưa ra quyết định từ chối đề nghị của Microsoft.

Ngoài ra Yahoo cũng muốn đặt ra những câu hỏi về tính chân thành của Microsoft trong đề nghị mua lại. "Những thông tin được cung cấp lần này sẽ giúp cổ đông có cái nhìn rõ hơn về việc liệu Microsoft đã từng bao giờ cam kết chắc chắn sẽ mua lại toàn bộ Yahoo hay chưa?"

Quyết định cuối cùng sẽ được các cổ đông bỏ phiếu thông qua tại đại hội cổ đông thường niên dự kiến sẽ được tổ chức ngày 1-8 tới đây.

Hiện cổ phiếu của Yahoo lại đang lùi về mốc 19,18 USD/cổ phiếu - giá trị tại thời điểm trước khi Microsoft đưa ra đề nghị mua lại. Tình thế này càng khiến ban lãnh đạo hãng phải đối mặt với nhiều áp lực hơn trong việc phải đưa hãng vượt qua tình trạng khó khăn về tài chính như hiện nay.

Carl Icahn hiện chưa bình luận gì về thông tin nói trên.

Thứ Ba, 01/07/2008 13:51
31 👨 70
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp