Yahoo chi 300 triệu USD để mua lại dịch vụ video NDN

Theo nguồn tin đăng tải trên The Wall Street Journal, Yahoo đang đàm phán mua lại dịch vụ video trực tuyến NDN - News Distribution Network, để cạnh tranh với YouTube.

Yahoo chi 300 triệu USD để mua lại dịch vụ video NDN

Yahoo dự tính sẽ chi ra số tiền 300 triệu USD trong thương vụ này với tập đoàn cung cấp các tin tức bằng video clip, theo nguồn tin giấu tên.

Trước thông tin trên, phát ngôn viên của Yahoo đã từ chối bình luận, trong khi NDN cũng chưa đưa ra bất cứ ý kiến nào.

Video là một trong những chiến lược phát triển của Giám đốc điều hành Yahoo, Marissa Mayer nhằm thúc đẩy tăng trưởng của công ty.

Nếu thương vụ này diễn ra hoàn hảo, đây chính là hợp đồng lớn thứ 2 của Yahoo dưới thời Marissa Mayer, sau khi Yahoo đã thành công trong việc mua lại Tumblr với giá 1,1 tỷ USD hồi năm ngoái.

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Yahoo có kế hoạch mua lại NDN. Năm 2012, thời điểm mà bà Mayer trở thành CEO của Yahoo, công ty này cũng đã bắt đầu đàm phán để mua lại tập đoàn NDN nhưng không đạt được thỏa thuận.

News Distribution Network (NDN) là tập đoàn cung cấp các tin tức bằng video clip, được thành lập vào năm 2007. Theo bà Marissa Mayer, NDN "là đại lý của các websites trong các lĩnh vực với nội dung như tin tức, chính trị, thể thao, điều đó có thể phù hợp với việc tạo ra một lực đẩy lớn hơn vào các phương tiện truyền thông của Yahoo".

Thứ Ba, 01/04/2014 15:00
31 👨 97
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp