Yahoo chi 100 triệu USD đánh bóng hình ảnh

Tuần tới, Yahoo sẽ khởi động một chiến dịch quảng bá trị giá 100 triệu USD. Hãng đang muốn tìm kiếm tăng trưởng và định nghĩa lại chính mình trong mắt giới công nghệ, dưới thời nữ giám đốc điều hành Carol Bartz.

Bà Carol Bartz - giám đốc điều hành Yahoo.
Chiến dịch marketing toàn cầu của Yahoo mang cái tên khá “kêu”: It’s You. Chiến dịch sẽ kéo dài vài tháng sau khi Yahoo tuyên bố sẽ “outsource” toàn bộ công nghệ tìm kiếm cho Microsoft.

Hôm 22/9, trong một cuộc họp báo ở New York để giới thiệu chiến dịch marketing, bà Bartz tiết lộ thỏa thuận này của Yahoo và Microsoft vẫn sẽ được thực hiện cho đến đầu năm 2010.

Bà Bartz cũng từ chối bình luận về các thông tin gần đây cho rằng Yahoo đang tìm cách bán một số doanh nghiệp con.

Ngày 21/9, một nguồn tin còn tiết lộ Yahoo cũng đang cần 500 triệu USD để cung ứng cho nhóm các doanh nghiệp web hosting nhỏ.

Theo báo cáo mới đây của comScore, số lượng người dùng các website của Yahoo lớn thứ 2 tại Mỹ trong tháng 8, xếp sau đối thủ Google. Yahoo còn phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các website mạng xã hội, điển hình là Facebook.

Mới đây, Facebook vừa tuyên bố số thành viên của mạng xã hội này đã đạt “ngưỡng” 300 triệu người.

Yahoo cần “tân trang” lại thương hiệu của họ. Có thể chiến dịch marketing lần này là bước đi đầu tiên của quá trình đó”, chuyên gia phân tích Aaron Kessler của hãng nghiên cứu Kaufman Brothers nhận định.

Cũng trong ngày 22/9, các lãnh đạo Yahoo đã hứa sẽ ra mắt nhiều sản phẩm mới, ví dụ như trang chủ phiên bản mới. Yahoo sẽ liên kết với các bên thứ ba là các website như Facebook để trình làng sản phẩm này.

Chiến dịch tiếp thị toàn cầu đa phương tiện của Yahoo sẽ được khởi động tại Mỹ vào tuần tới, tại Anh và Ấn Độ trong tháng 10 và ở các quốc gia khác trong năm 2010.

Cổ phiếu Yahoo giảm 14 cent, xống còn 16,9 USD/cố phiếu trong phiên giao dịch cuối buổi chiều hôm qua, tại sàn Nasdaq.

Thứ Tư, 23/09/2009 15:00
31 👨 293
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp