Yahoo bị kiện vì từ chối Microsoft

Hai quỹ hưu trí ở Detroit (Mỹ) đã kiện Yahoo và ban lãnh đạo công ty, nói họ đã vi phạm trách nhiệm với cổ đông trong việc cố tránh vụ thâu tóm của Microsoft.

Các luật sư đại diện cho hệ thống cảnh sát và chữa cháy nghỉ hưu Detroit và hệ thống hưu trí nói chung cũng như "tất cả các cổ đông công chúng khác" đã đệ đơn kiện lên toà án Delaware Chancery hôm thứ Năm.

Theo đơn kiện, ban lãnh đạo công ty Internet Yahoo đang theo đuổi các thoả thuận với bên thứ ba nhằm chống lại đề nghị thâu tóm của hãng phần mềm Microsoft. Vào 1/2, Microsoft đã tuyên bố thâu tóm Yahoo bằng tiền mặt và cổ phiếu với giá 31 USD/cổ phiếu, cao hơn giá trị cổ phiếu Yahoo trên thị trường khi đó là 62%. Tuy nhiên, Yahoo đã từ chối đề nghị của Microsoft, nói rằng giá chào mua là thấp so với giá trị của hãng. Công ty tin rằng họ xứng đáng với giá bán ít nhất là 40 USD/cổ phiếu, tương đương với tổng số 56 tỷ USD.

Sau khi từ chối Microsoft, Yahoo được đưa tin là bắt đầu đàm phán với tập đoàn truyền thông News Corp về khả năng hợp tác. News Corp sở hữu trang mạng xã hội MySpace. Ngoài ra, còn có tin Yahoo tìm kiếm một khả năng đối tác quảng cáo với đối thủ lớn nhất của mình là Google.

Yahoo cũng đã ban hành các gói bồi thường mới cho nhân viên nhằm bảo vệ nhân viên trong trường hợp bị Microsoft thâu tóm, một động thái mà đơn kiện cho rằng là hiển nhiên làm chi phí thâu tóm tăng lên.

Đơn kiện viết rằng các giám đốc Yahoo không thể "chỉ nói không" và không thể thuyết phục cổ đông. Microsoft đã thuê một nhóm "nội gián" để giúp hất cẳng 10 thành viên ban giám đốc Yahoo - tất cả họ sẽ được bầu lại vào năm nay.

Microsoft tuyên bố sẽ không thay máu Yahoo

Hôm qua, thứ Sáu, Microsoft cho biết họ sẽ không nhổ rễ hoàn toàn Yahoo khỏi các trụ sở chính tại California (Mỹ) nếu họ thành công trong vụ mua Yahoo.

"Để đem các công ty lại với nhau, chúng tôi sẽ cam kết duy trì sự hiện diện quan trọng của Yahoo tại Thung lũng Silicon", ông Kevin Johnson, một quan chức cấp cao Microsoft viết trong một email gửi đến các nhân viên. Ông cũng nhấn mạnh rằng Microsoft thuê 1.800 nhân viên ở gần Mountain View. Bức thư được viết dưới dạng hỏi đáp để diễn giải những vấn đề do nhân viên đặt ra. Song ông Johnson đã không trực tiếp trả lời câu hỏi về nhân sự và cho nghỉ việc.

Ông viết rằng sự chồng chéo lên nhau có thể xảy ra đối với bất kỳ vụ hợp nhất nào nhưng nên nhớ là Microsoft là một công ty tăng trưởng và đã thuê hơn 2 nghìn người kể từ năm 2005 và luôn tìm kiếm những nhân viên tài năng cho cả công ty.

Chủ Nhật, 24/02/2008 10:15
31 👨 55
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp