Ý tưởng smartphone lắp ghép

Nhà thiết kế Dave Hakkens vừa đưa ra ý tưởng về chiếc smartphone Phonebloks, có thể lắp ghép và nâng cấp cấu hình theo ý muốn.

Điều này có nghĩa là, thay vì mua smartphone không có bộ phận thay thế và hạn chế thành phần mở rộng như hiện nay, bạn sẽ tự lắp ráp smartphone của riêng mình từ các thành phần blok, một kỹ thuật như trò xếp hình Lego.

Ý tưởng smartphone lắp ghép

Về bản chất, bạn có một blok màn hình cùng với không gian để các blok khác cắm vào. Bạn có thể tiến hành thay thế, nâng cấp hoặc chuyển đổi các blok bất cứ lúc nào. Nếu bạn muốn một màn hình mới, chỉ cần cắm nó vào. Nếu bạn muốn có một pin lớn hơn, chỉ cần mua một blok pin lớn hơn. Nếu CPU hay GPU của bạn đang nhận được là yếu so với mong muốn, bạn có thể mua một blok CPU mới. Thậm chí bạn có thể thay thế không gian lưu trữ lớn hơn cũng như máy ảnh có chất lượng chụp cao hơn.

Ý tưởng smartphone lắp ghép

Trọng tâm của ý tưởng này chính là sự lựa chọn. Với các smartphone hiện nay, bạn sử dụng chúng trong 2 năm là có suy nghĩ bỏ chúng đi. Nhưng với Phonebloks, về lý thuyết bạn có thể giữ các thành phần cơ sở, sau đó tiếp tục nâng cấp các thành phần lớn hơn trong nhiều năm tới, cũng giống như việc nâng cấp máy tính để bàn.

Điều này không chỉ giúp giảm lượng chất thải điện tử ngày càng tăng mà nó cũng giúp người dùng tận dụng rất nhiều thứ hiện có. Thay vì cứ tập trung vào sản phẩm Apple và Samsung vốn dĩ thay đổi mỗi năm ít nhất một lần, người dùng vẫn có thể lựa chọn những sản phẩm khác có lợi hơn.

Ý tưởng smartphone lắp ghép

Hiện giờ Phonebloks chỉ mới là ý tưởng được đưa ra để kêu gọi sự đóng góp giúp đỡ của người dùng quan tâm đến các sản phẩm công nghệ. Việc rất nhiều các lợi ích từ Phonebloks chắc chắn sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Tất nhiên về vấn đề kỹ thuật, một số blok như pin và máy ảnh sẽ dễ dàng để sản xuất, nhưng những mô-đun blok khác như CPU, modem... vẫn cần phải có thời gian nghiên cứu mới đạt được. Ngoài ra, còn có các điểm yếu cố hữu như thiết kế mô-đun kết nối làm sao để chúng không bị văng ra ngoài trong quá trình sử dụng.

Thứ Hai, 16/09/2013 11:24
31 👨 161
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp