Ý tưởng "cổng lượng tử" độc đáo kết nối mọi người tại Lithuania

Bạn quá mệt mỏi vì bị hạn chế đi lại trong mùa dịch COVID-19 và sợ gặp gỡ người lạ? Đừng lo, Thành phố Vilnius của Lithuania đã đưa ra một giải pháp thú vị cho những vấn đề trên.

Vilnius đã xây dựng một "cổng lượng tử" kết nối thời gian thực tới một thành phố khác. Trông chiếc "cổng lượng tử" này khá giống với những gì chúng ta đã thấy trong những bộ phim khoa học viễn tưởng như Stargate, Avengers...

Các cặp yêu xa sẽ có cơ hội đoàn tụ nhờ chiếc "cổng lượng tử" độc đáo này
Các cặp yêu xa sẽ có cơ hội đoàn tụ nhờ chiếc "cổng lượng tử" độc đáo này

Đương nhiên là những chiếc "cổng lượng tử" này không thể giúp bạn dịch chuyển từ nơi này tới nơi khác như trong phim Marvel. Thay vào đó, "cổng lượng tử" hoạt động theo cặp, mỗi chiếc được trang bị một màn hình lớn và camera. Camera của chiếc cổng thứ nhất sẽ thu hình ảnh của thành phố mà nó đang được đặt để hiển thị trực tiếp lên màn hình của chiếc cổng thứ hai và ngược lại.

Thực tế, đây chỉ là giải pháp cải tiến của cầu truyền hình kỹ thuật số. Những người đứng đằng sau dự án này mong muốn nó sẽ giúp mọi người suy nghĩ lại về ý nghĩa của sự đoàn tụ.

Nhóm phát triển "cổng lượng tử" chụp ảnh kỷ niệm với sản phẩm của họ
Nhóm phát triển "cổng lượng tử" chụp ảnh kỷ niệm với sản phẩm của họ

Ban đầu, cặp cổng đầu tiên sẽ được đặt tại Vilnius và Lublin, hai thành phố lớn cách nhau khoảng 600 km của Lithuania. Dự kiến, trong thời gian tới dự án sẽ đặt thêm nhiều cặp cổng ở những địa điểm và thành phố khác.

Dự án được vận hành dưới sự hợp tác của Quỹ Benediktas Gylys, Thành phố Vilnus, Thành phố Lublin và Trung tâm Sáng kiến Sáng tạo Liên văn hóa Crossroads. Trước khi đưa vào hoạt động, dự án đã được nghiên cứu và phát triển trong khoảng thời gian 5 năm.

Thứ Hai, 31/05/2021 11:43
51 👨 622
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ