Bị kết án 6 năm tù giam và nộp phạt 3.600EUR vì sử dụng Windows và Office bản 'crack' ở Tây Ban Nha

Mới đây, một người phụ nữ ở Tây Ban Nha đã bị kết án tù vì sử dụng "crack" để có được bản quyền của Windows và Office miễn phí. Cụ thể, bị cáo đã sử dụng crack Windows và Office bản quyền miễn phí trên hai trong số tám máy tính tại công ty của mình.

Một người phụ nữ ở Tây Ban Nha đã bị kết án tù vì sử dụng "crack" để có được bản quyền của Windows và Office miễn phí

Bằng cách nào đó không được tiết lộ, cảnh sát đã phát hiện người phụ nữ này sử dụng crack Windows và Office vào năm 2017.

Từ đó đến nay, người phụ nữ này đã hai lần kháng cáo quyết định của tòa án. Gần đây tòa án tối cao Tây Ban Nha đã tuyên phạt người phụ nữ này mức án lên tới 6 năm tù giam. Chưa hết, người phụ này cũng sẽ phải nộp phạt 3.600EUR (khoảng hơn 100 triệu VNĐ) vì hành vi phạm pháp của mình. Ngoài ra, cô cũng phải trả một khoản tiền cho Microsoft, có thể tương đương với tiền bản quyền Windows và gói chương trình.

Đây là lần đầu tiên, một người sử dụng "crack" phải chịu một bản án cao đến vậy. Đây có thể sẽ là bản án tạo tiền lệ cho những trường hợp vi phạm bản quyền trong tương lai. Từ trước cho đến nay, các bản án liên quan đến việc vi phạm bản quyền chỉ liên quan đến các trường hợp chia sẻ tập tin vi phạm bản quyền một cách ồ ạt, ví dụ như việc tạo ra các bản crack rồi chia sẻ lên internet.

Tòa án tối cao Tây Ban Nha đã dựa trên bộ luật hình sự đã được cải cách vào năm 2015 của nước này để đi đến quyết định chưa từng có này. Theo đó, việc khai thác thương mại các sản phẩm và dịch vụ không có giấy phép là bất hợp pháp.

Thứ Hai, 31/05/2021 09:10
41 👨 1.674
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ