Ý thức bảo mật tại Việt Nam rất kém

Ông Raymond Goh, Giám đốc hãng bảo mật Symantec tại Việt Nam cảnh cáo khắc phục hậu quả tốn kém hơn nhiều so với chi phí triển khai các chính sách bảo mật.

Tại cuộc gặp với giới truyền thông Việt Nam mới đây, ông Goh, cũng là Giám đốc thiết kế hệ thống, Symantec khu vực Nam Á, nói năng lực quản lý thông tin của các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam rất nhiều hạn chế.

Khắc phục những hậu quả của việc không tuân thủ chính sách bảo mật – an ninh thông tin sẽ tốn kém hơn rất nhiều so với những chi phí triển khai các chính sách bảo mật thông tin”, ông Raymond Goh nhận định. “Vì thế, việc các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam cần làm hiện nay là phải chú trọng xây dựng chính sách bảo mật – an ninh thông tin, triển khai những chính sách này và giám sát việc triển khai đó”.

Theo các chuyên gia bảo mật của Symantec, các loại tấn công virus, mã độc và thư rác (spam) là những loại hình tấn công mà các tổ chức, doanh nghiệp và người dùng máy tính Việt Nam hay gặp phải nhất. Vấn đề là nhiều người dùng máy tính Việt Nam đang sử dụng các phần mềm không bản quyền nên không thể cập nhật các bản vá bảo mật.

Đại diện Symantec cũng cho hay các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam hiện đang quan tâm nhiều tới các giải pháp quản lý an ninh thông tin và các giải pháp chống thất thoát dữ liệu, cho dù các cơ quan quản lý chưa có quy định cụ thể về vấn đề chống thất thoát dữ liệu.

Theo một dự báo của Symantec, có khoảng 59% các tổ chức trên thế giới có thể bị mất mát những dữ liệu quan trọng trong 5 năm tới, và có tới 66% các tổ chức có thể gặp phải sự cố nghiêm trọng trong việc tuân thủ các chính sách bảo mật vào năm tới.

Một thực tế an ninh thông tin cũng rất đáng lo ngại hiện nay là sự bùng nổ các phần mềm độc hại, với tốc độ phát triển tới 571% kể từ năm 2006 đến nay, và số lượng các phần mềm độc hại trong năm 2008 có thể tăng gấp đôi so với năm 2007, theo thống kê của Symantec. Nếu như vào năm 2000, các chuyên gia bảo mật phát hiện 5 loại mã độc mỗi ngày thì trong năm 2008, số lượng mã độc được phát hiện mỗi ngày lên tới 7.500.

Thứ Bảy, 29/11/2008 08:02
31 👨 532
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp