Ý nghĩa ký hiệu 'kỳ lạ' trên thân máy ảnh

Ký hiệu với hình dạng giống như sao Thổ (Φ) được in trên thân mỗi máy ảnh thường ít được người dùng biết đến ý nghĩa và tác dụng.

Ý nghĩa ký hiệu 'kỳ lạ' trên thân máy ảnh
Ký hiệu trên thân máy ảnh.

Theo trang Petapixel, hầu hết những người được hỏi dù đã sở hữu máy ảnh lâu năm nhưng không hiểu ý nghĩa ký hiệu ký hiệu Φ (một vòng tròn nhỏ được chia cắt bởi một đường thẳng ở chính giữa). Được giải thích ngắn gọn bằng tên "đánh dấu mặt phẳng phim" hoặc "đánh dấu mặt phẳng tiêu cự", ký tự này mang ý nghĩa giúp người sử dụng biết được vị trí chính xác nơi cảm biến đặt trong máy.

Thường được in ngay phía trên gần đèn flash với đường gạch chia đôi thường chỉ rõ chính xác mặt phẳng chứa cảm biến. Thông thường cảm biến (hoặc phim máy ảnh trước đây) được đặt ngay sát gần màn hình LCD phía sau. Thông số này có ý nghĩa tham khảo với các nhiếp ảnh gia nghiệp dư nhưng lại khá quan trọng với những người chuyên nghiệp, đòi hỏi sự chính xác cao.

Đặc biệt, những người chụp ảnh macro thường muốn xách định chính xác khoảng cách giữa vật thể và phim máy ảnh (hoặc cảm biến) để đưa ra các shot hình hoàn hảo nhất.

Thứ Bảy, 02/06/2012 10:30
21 👨 472
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp