Ý nghĩa của iPhone OS 4.0 với iPad

Quản Trị Mạng - 5 ngày sau khi ra mắt iPad, Apple tiếp tục trình làng phiên bản mới của iPhone OS hôm thứ Năm chỉ sau 3 ngày cung cấp thông tin về sự kiện trên đến báo chí. Rõ ràng sự thay đổi trên là nỗ lực của hãng trong việc làm rõ các tính năng của iPad và tránh làm cho khách hàng cảm thấy băn khoăn, vì iPad dựa trên cùng một hệ điều hành với iPhone.

Apple cũng đưa ra những phân biệt rõ ràng giữa hai thiết bị nói trên vào hôm thứ Năm. iPhone OS 4.0 mới này sẽ xuất hiện trên thị trường vào mùa hè dành cho iPhone và iPod Touch, vào mùa thu dành cho iPad. Vì thế, nếu người sử dụng vừa mua một chiếc iPad và rất hứng thú với các đặc điểm đa nhiệm và chuyển đổi nhanh giữa các ứng dụng thì hãy cố gắng kiềm chế.

Mặc dù sự kiện hôm thứ Năm tập trung vào iPhone và iPod cảm ứng thì vẫn có một số vấn đề khác có liên quan đên iPad.

Trên thực tế, có một số đặc điểm của iPhone OS 4.0 cũng đã có trên iPad. Nguyên nhân của tình trạng trên là do iPad chạy iPhone OS 3.2 trong khi các thiết bị iPhone OS khác dựa trên phiên bản 3.1.3. Do đó, người sử dụng iPad thực chất đang đi trước các thiết bị iPhone OS khác, ít nhất là cho đến tận mùa hè này.

Một số các đặc điểm của iPhone OS 4.0 đã có trên iPad như: hỗ trợ bàn phím Bluetooth, trình ứng dụng iBooks và hỗ trợ iBookstore của Apple, khả năng tạo danh sách chơi nhạc trên iTunes, kiểm tra chính tả, hỗ trợ Places trên trình ứng dụng Photo và màn hình nền cho trang chủ…

Giờ đây, người sử dụng iPad sẽ phải chờ đến tận mùa thu mới có được các chức năng còn lại. Nhưng khoảng cách thời gian cho đến ngày những tính năng mới này được đưa ra cũng làm người ta nghĩ đến một khả năng khác. Đó là việc người sử dụng iPad sẽ có được phiên bản iPhone OS với một số tính năng vượt trội hơn những gì iPhone và iPod cảm ứng sẽ có trong mùa hè này.

Khả năng này cũng được nhen nhóm trong phần Hỏi và Đáp của Apple với các nhà báo ngay sau ngày sự kiên trên. Joshua Topolsky của Engadget đưa ra một câu hỏi khá hay về việc tại sao Apple không đưa vào các tính năng đơn giản và có thể xem xét dễ dàng ví dụ như dự báo thời tiết, trên màn hình khóa hoặc trên màn hình chủ. Topolsky cũng chỉ ra rằng iPad, với màn hình khá lớn, có thể tận dụng khá tốt những đặc tính này. CEO của Apple, Steve Jobs trả lời ngay lập tức “Chúng tôi mới chỉ bắt đầu từ Thứ Bảy và nghỉ vào Chủ Nhật”.

Nhưng vào Thứ Năm thì các kỹ sư của Apple rõ ràng là đã trở lại làm việc, và iPad chắc sẽ có những tính năng đó. Chỉ là không phải vào mùa hè này.

Thứ Bảy, 10/04/2010 10:25
31 👨 597
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp