Ý nghĩa của chip Tegra 2 với siêu điện thoại năm 2011

Cách đây vài năm, hầu hết mọi người đều cảm thấy hài lòng với tốc độ lướt web, nhận mail khi đang di chuyển trên đường.

Tuy nhiên, trong thời buổi công nghệ phát triển như vũ bão hiện nay, con người có rất nhiều nhu cầu trên điện thoại, cho nên nhiều nhà sản xuất di động đã sử dụng chip Tegra 2 để đáp ứng được điều đó.

2011 được coi là năm của siêu điện thoại và sự phát triển nhanh công nghệ điện thoại sẽ không dừng lại hoặc làm chậm lại chúng.

Hiện nay, con người đang có nhu cầu rất nhiều từ chiếc điện thoại di động của họ. Thật khó để biết được những gì người dùng đang tìm kiếm nhưng có lẽ hầu hết người dùng đều muốn có nguồn pin tốt, khả năng đáp ứng của màn hình cảm ứng thật nhạy, chụp ảnh tốt và khả năng xem video, kết nối với các TV độ nét cao,…

Nvidia được coi là một hãng lớn trong thế giới di động. Tegra 2 của Nvidia đã thể hiện được là một bộ xử lý nhanh và đơn giản hơn rất nhiều với các sản phẩm khác.

Chúng đã đáp ứng được các đòi hỏi quan trọng cho một thiết bị di động. Đó là tiết kiệm pin, khả năng lướt web và giải trí đa phương tiện.

Ý nghĩa của chip Tegra 2 với siêu điện thoại năm 2011

Theo NVIDIA, điện thoại trang bị chip Tegra sẽ có thể duyệt web với tốc độ nhanh hơn nhiều so với các đối thủ khác.

Tegra 2 SoC (giải pháp trên chip) có 8 lõi. Mỗi lõi có một nhiệm vụ chuyên môn cao, vì vậy chúng sẽ sử dụng điện năng hiệu quả đến không ngờ. Có hai lõi ARM Cortex A9, một lõi âm thanh, một lõi mã hóa video và một lõi giải mã video.

Lõi tiếp theo được sử dụng cho việc xử lý hình ảnh. Bộ xử lý hỗ trợ các bộ cảm biến với độ phân giải lên tới 12mp, cân bằng trắng tự động, tự động lấy nét và xử lý video. Đầu ra có thể được gửi tới một lõi khác để xử lý (đơn vị xử lý đồ họa GeForce của Tegra 2).

Ý nghĩa của chip Tegra 2 với siêu điện thoại năm 2011

Flash - hạn chế trên di động

Steve Jobs - CEO của Apple từng nói rằng, Flash như “một con heo ngốn pin” của các thiết bị. Trên máy tính PC, Adobe, Intel và một số công ty như AMD hay NVIDIA đã làm việc ùng nhau để đưa ứng dụng Flash trên máy tính như hiện nay.

Tuy nhiên, trong thế giới di động điều này vẫn còn hạn chế. Nếu một công ty không có khả năng tối ưu hóa Flash trên thiết bị di động thì sẽ không thể đưa Flash lên trên đó. Tuy nhiên, với chip Tegra, NVIDIA đã kiểm soát để tối ưu hóa Flash trên phần cứng.

Flash thường được sử dụng rộng rãi trên các trang web để cho các hình ảnh sinh động hơn tuy nhiên chúng lại ngốn pin khá nhiều. Chip Tegra 2 thực sự là giải quyết được vấn đề này và sẽ được trang bị cho các siêu điện thoại và máy tính bảng thế hệ kế tiếp.

Để giúp thúc đầy trò chơi và sự phát triển ứng dụng, Nvidia cũng sẽ tung ra Tegra Zone cho Android. Tegra Zone sẽ phân phối các ứng dụng đặc biệt và các trò chơi để có thể tận dụng đầy đủ sức mạnh của chip Tegra 2. Loại chip này sẽ tạo ra một làn sóng smartphone Android mới được tung ra thị trường trong năm nay.

Ý nghĩa của chip Tegra 2 với siêu điện thoại năm 2011

Tegra Zone dành cho Android.

Tegra Zone sẽ có các ứng dụng nằm ngoài hạn chế kích cỡ của kho ứng dụng Android Market. Điều này có nghĩa là các nhà phát triển không còn phải bận tâm tới những hạn chế kích cỡ để tạo ra các trò chơi tuyệt vời. Ứng dụng Tegra Zone sẽ có sẵn mỗi khi điện thoại Android trang bị chip Tegra 2 xuất xưởng.

Ý nghĩa của chip Tegra 2 với siêu điện thoại năm 2011

Các siêu điện thoại trang bị chip Tegra 2 trong năm 2011:

Thông số kỹ thuật của Tegra 2 gồm:

- Hệ thông bộ xử lý và bộ nhớ con:

Bộ xử lý ARM Cortex-A9 MPCore lõi đôi lên tới 1.0GHz
32-bit LP-DDR2, DDR2

- Chức năng đồ họa NVIDIA siêu tiết kiệm điện

OpenGL ES 2.0
Có thể lập trình độ bóng điểm ảnh
Có thể lập trình ánh sáng và điểm tương giao
2x 3D graphics performance of previous generation Tegra

- Giải trí đa phương tiện độ nét cao (Full HD)

Giải mã vdieo H.264/VC-1/MPEG-4 độ phân giải 1080p
Mã hóa video H.264 độ phân giải 1080p
Hỗ trợ nhiều định dạng âm thanh chuẩn, gồm AAC, AMR, WMA và MP3
Tăng tốc việc mã hóa và giải mã JPEG nâng cấp

- Tích hợp sẵn bộ xử lý tín hiệu hình ảnh

Hỗ trợ bộ cảm biến hình ảnh lên tới 12MP
Nâng cao các tính năng hình ảnh

- Hệ thống con hiển thị

Hỗ trợ hiển thị hai màn hình
Hỗ trợ các giải pháp hiển thị tối đa:

- 1080p (1920×1080) HDMI 1.3

- WSXGA+ (1680×1050) LCD

- UXGA (1600×1200) CRT

- Ngõ xuất TV NTSC/PAL

Thứ Hai, 23/05/2011 08:00
31 👨 397
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp