Xuất khẩu vào Hoa Kỳ bằng thương mại điện tử

Mỹ là đất nước ứng dụng thương mại điện tử lớn nhất thế giới song các doanh nghiệp Việt Nam chưa biết tận dụng công cụ này để tiếp cận thị trường này phục vụ xuất khẩu.

Xuất khẩu vào Hoa Kỳ bằng thương mại điện tử
May mặc là một trong những mặt hàng được xuất khẩu nhiều sang Hoa Kỳ.

Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu nhiều tiềm năng nhưng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường này còn khá khiêm tốn. Có thể lý giải do Mỹ là một trong những thị trường ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) lớn nhất thế giới (tổng giá trị giao dịch TMĐT của Bắc Mỹ và châu Âu chiếm 80% tổng giá trị giao dịch TMĐT toàn cầu) song các doanh nghiệp Việt Nam chưa biết tận dụng công cụ này để tiếp cận thị trường Mỹ phục vụ xuất khẩu.

Hội thảo “Xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ thông qua TMĐT” do Công ty OSB, tập đoàn Alibaba.com và Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Hoa Kỳ tổ chức ngày 30/3/2011 tại Hà Nội sẽ là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu về thị trường Mỹ, khả năng ứng dụng TMĐT để khai thác hiệu quả thị trường này.

Tại đây, đại diện Vụ Châu Mỹ, Bộ Công thương cũng sẽ chia sẻ những cơ hội và thách thức khi xuất khẩu vào thị trường Mỹ sau giai đoạn khủng hoảng kinh tế; đại diện Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu vai trò của TMĐT trong xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Mỹ. Buổi chiều cùng ngày, Công ty OSB cũng sẽ tổ chức tư vấn và đào tạo cho các doanh nghiệp về dịch vụ Gold Supplier của Alibaba.com, các chức năng và cách thức khai thác Alibaba.com nhằm tăng hiệu quả trong giao dịch TMĐT.

Thứ Hai, 28/03/2011 14:37
31 👨 310
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp