Xuất hiện viên siêu pin mỏng có thể uốn cong y như tờ giấy

Trong khi nhiều người vẫn thích những viên pin to bự vì họ nghĩ rằng chúng có dung lượng cực lớn thì các nhà khoa học lại đang cố gắng tạo ra những viên pin trông mỏng manh và có thể uốn cong như giấy.

Mới đây, một công ty trẻ là Imprint Energy đang tập trung để tạo ra một loại pin linh hoạt siêu mỏng có thể được tạo ra nhờ công nghệ in ấn và cho phép sạc lại khi hết pin. Mục tiêu của loại pin này là tích hợp với các thiết bị đeo mặc, đồng hồ thông minh và thậm chí là bộ giám sát môi trường.

Xuất hiện viên siêu pin mỏng có thể uốn cong y như tờ giấy
Viên pin độc đáo

Hiện người đồng sáng lập của công ty này là Christine Ho đang việc cùng với các nhà nghiên cứu Nhật Bản ở Đại học California, Berkeley. Họ đang hướng tới việc tạo ra những tấm pin vi kẽm bằng công nghệ in 3D.

Xuất hiện viên siêu pin mỏng có thể uốn cong y như tờ giấy
Pin siêu mỏng

Christine Ho cũng cho biết là với kẽm và một chất điện phân polymer mới được ông sáng tạo, viên pin này có thể hoạt động khá ổn định và an toàn. Ngoài việc sử dụng trong các thiết bị đeo mặc, ngài kỹ sư này cũng muốn loại pin uốn cong cực mỏng của ông có thể hoạt động khi tích hợp lên cơ thể con người.

Thứ Tư, 23/07/2014 14:29
31 👨 118
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp