Xuất hiện trang Facebook Mobile giả mạo

Hãng bảo mật Trend Micro cho biết, họ đã phát hiện một số trang web lừa đảo, có giao diện thiết kế rất giống với phiên bản Facebook trên nền web dành cho thiết bị di động.

Xuất hiện trang Facebook Mobile giả mạo
Giao diện trang Facebook Mobile giả (trái) và giao diện phiên bản thật (phiên bản thật địa chỉ URL có thêm ổ khóa bảo mật) - (Ảnh: Trend Micro)

Theo Trend Micro ngày 25/10, khi người dùng đăng nhập ở trang Facebook Mobile giả mạo, nó gợi ý người dùng khai báo một số câu hỏi bảo mật nhằm dẫn dụ người dùng cung cấp thêm nhiều thông tin cá nhân khác.

Trang web giả mạo còn yêu cầu người dùng khai báo thêm các thông tin có liên quan đến thẻ ngân hàng, để dễ dàng quản lý trong việc mua sắm trực tuyến.

Bên cạnh đó, việc đăng nhập tài khoản Facebook vào trang web giả mạo cũng khiến người dùng có nguy cơ bị mất tài khoản, bởi thông tin đăng nhập này sẽ được chuyển đến tin tặc.

Các chuyên gia bảo mật khuyến cáo, người dùng nên nhìn kỹ vào địa chỉ URL khi sử dụng phiên bản Facebook Mobile chạy trên nền web, bởi địa chỉ của trang Facebook thật sẽ là https://m.facebook.com/login và có biểu tượng ổ khóa cho thấy trang web này đã được bảo mật.

Theo các thống kê của hãng bảo mật Trend Mirco, hiện nay các thiết bị di động đang dần trở thành đích ngắm cho các cuộc tấn công lừa đảo trực tuyến, do người dùng đang có xu hướng giao dịch ngân hàng trực tuyến thông qua các thiết bị di động bởi nó tiện lợi hơn so với máy tính cá nhân.

Thứ Sáu, 25/10/2013 16:27
11 👨 500
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp