Xuất hiện tin đồn Lenovo mua Palm

Palm đang khủng hoảng thực sự khi doanh số tiêu thụ của họ thấp hơn dự kiến và thu nhập trong quý cũng ở mức thấp kỷ lục.

Hàng loạt tin đồn đã xuất hiện trong giới các nhà đầu tư mạo hiểm cho rằng Palm, hãng smartphone đang lâm nguy sắp được cứu vớt bởi Lenovo – hãng máy tính lớn nhất Trung Quốc nhằm cụ thể hóa tham vọng gia nhập thị trường điện thoại di động của họ.

Dù vẫn gặp vô vàn khó khăn trong những năm qua và đã từng được kỳ vọng là sẽ lấy lại danh tiếng lừng lẫy một thời trên thị trường điện thoại di động bằng việc ra mắt hệ điều hành đa nhiệm WebOS và mẫu smartphone Pre, nhưng Palm lại tiếp tục đà lao dốc của mình với đỉnh điểm là việc cả doanh số tiêu thụ lẫn doanh thu trong quý vừa qua của hãng đều thấp hơn dự kiến.

Với giới kinh doanh, câu hỏi duy nhất của họ hiện nay là: Ai sẽ dám đứng ra mua lại Palm? Dường như câu trả lời đã có khi giới đầu tư và kinh doanh chứng khoán đều đang “rỉ tai” nhau rằng Lenovo sẽ làm việc đó. Tuy nhiên, các tin đồn vẫn chưa cho biết liệu Lenovo có tiếp tục sử dụng WebOS hay chỉ đơn thuần muốn tận dụng kinh nghiệm của Palm trên thị trường di động để củng cố tham vọng của mình.

Hồi đầu năm 2010, Lenovo đã chính thức giới thiệu mẫu smartphone đầu tiên của mình có tên gọi LePhone và sử dụng hệ điều hành Android. Ngoài ra, LePhone còn được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon của Qualcomm với tốc độ 1 GHz, camera 3 MP, khả năng kết nối GPS và Wi-Fi cũng như có cả màn hình cảm ứng và bàn phím thực QWERTY.

Dự kiến sản phẩm này sẽ ra mắt thị trường Trung Quốc vào nửa đầu năm nay.

Thứ Năm, 08/04/2010 13:05
31 👨 215
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp