Xuất hiện smartphone "khủng" chạy cả Ubuntu lẫn Android

Smartphone Ubuntu Edge khởi động trên hai hệ điều hành Ubuntu và Android đã chính thức ra mắt với bộ nhớ RAM lên tới 4GB, dung lượng lưu trữ 128GB.

Xuất hiện smartphone "khủng" chạy cả Ubuntu lẫn Android

Ubuntu Edge là tên gọi của smartphone đầu tiên của công ty Canonical, đơn vị phát triển hệ điều hành nguồn mở Ubuntu và dưới đây là những thông số kỹ thuật của sản phẩm này:

- Khởi động trên hai hệ điều hành Ubuntu và Android

- Trở thành máy tính Ubuntu hoàn toàn khi tích hợp thêm trạm dock

- CPU nhiều lõi nhanh nhất, RAM tới 4GB, dung lượng lưu trữ 128GB

- Màn hình tinh thể Saphia cỡ 4,5-inch, độ phân giải 1280x720 điểm ảnh

- Camera sau 8MP chụp tốt trong điều kiện thiếu sáng, camera phía trước 2MP

- LTE kép, WiFi 802.11n băng tần kép, Bluetooth 4, NFC

- GPS, gia tốc kế, con quay hồi chuyển, cảm biến khoảng cách, la bàn…

- Bộ loa âm thanh nổi với âm thanh độ nét cao, hai mic ghi âm, công nghệ loại bỏ tiếng ồn, giắc cắm 3,5mm

- Kích cỡ 124x64x9mm

Với thông số kỹ thuật kể trên, đây không phải là thiết bị cao cấp theo chuẩn của năm 2013 về màn hình và camera nhưng các thông số khác thì hoàn toàn vượt trội hơn cả, chẳng hạn như RAM lên tới 4GB và dung lượng lưu trữ trong tới 128GB. Hơn nữa, bộ xử lý còn được cho là nhiều lõi nhất, có tốc độ xử lý nhanh nhất.

Ubuntu Edge sẽ là smartphone đầu tiên của Canonical. Điều thú vị là công ty đã tạo ra chiến dịch 30 ngày để huy động số tiền 32 triệu USD nhằm sản xuất ra siêu phẩm này. Đây mới là thời điểm khởi động dự án Ubuntu Edge. Mục đích của dự án này là chế tạo smartphone dành cho các ôtô đua, với số lượng có hạn và công nghệ cao cấp, được tài trợ bởi những các chuyên gia và những người đam mê đua ôtô.

Mục tiêu tổng thể của chiến dịch này là 32 triệu USD, khoảng 1 triệu USD mỗi ngày. Công ty giải thích rằng, Ubuntu Edge sẽ là smartphone dành cho những chiếc xe đua Công thức 1 (Formula 1).

Công ty chỉ giới thiệu 5.000 sản phẩm với mức giá 600USD trả ngay vào thời điểm bây giờ và sau đó chúng có giá 830USD. Nếu những ai trả 10 nghìn USD sẽ nhận được 1 trong 50 thiết bị đầu tiên được sản xuất. Dự kiến, thiết bị sẽ chính thức xuất xưởng vào tháng 5/2014.

Thứ Ba, 23/07/2013 12:03
31 👨 148
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp