Xuất hiện mã khai thác Mac OS X

Ngay sau khi Apple công bố bản vá dành cho 15 lỗ hổng trong hệ điều hành Mac OS X, những đoạn mã khai thác các sai sót bảo mật này đã được tung lên mạng để giới tin tặc tham khảo và thực hành.

Các đoạn mã nguy hiểm trên lợi dụng một điểm yếu trong lõi Mac OS X, có thể giúp hacker tấn công đoạt quyền leo thang đối với hệ điều hành. Apple đã vá lỗi này cuối tuần trước, tuy nhiên có vẻ như tin tặc đã tiến hành khai thác lỗ hổng trước đó.

Việc công khai các đoạn mã khai thác lỗ hổng, nhất là đối với Windows, là một thực tế rất thường xuyên, nhưng đối với Mac OS X thì chuyện này tỏ ra rất hiếm hoi. "Ngày càng có nhiều người tỏ ra quan tâm tới lỗ hổng trong hệ điều hành Mac OS X", nhận định của Dino Dai Zovi, chuyên gia bảo mật đã phát hiện lỗ hổng trên và báo cáo với Apple.

Lỗ hổng có thể bị khai thác bởi một tin tặc nội bộ, hoặc ai đó có quyền truy nhập từ xa vào máy tính. Người dùng với quyền hạn chế cũng có thể khai thác lỗ hổng này để đoạt quyền kiểm soát hệ thống cao nhất.

Tuy nhiên, cũng cần biết rằng, hệ thống Mac OS X thường tự động kiểm tra tình trạng nâng cấp mỗi tuần một lần nên chắc chắn tính trạng khai thác trên không kéo dài lâu.

Thứ Năm, 05/10/2006 08:21
31 👨 46
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp