Xuất hiện làn sóng tấn công người dùng Facebook

Hãng bảo mật Web McAfee vừa cảnh báo về một làn sóng đánh cắp mật khẩu tài khoản người dùng Facebook thông qua các e-mail lừa đảo.

Theo McAfee, trong vài ngày qua, người dùng mạng xã hội Facebook nhận được khá nhiều các e-mail có vẻ như xuất phát từ chính Facebook, yêu cầu người dùng cần thay đổi mật khẩu tài khoản và mở tệp tin đính kèm theo e-mail.

Tuy nhiên, McAfee cảnh báo tệp tin đi kèm đó chính là một công cụ đánh cắp mật khẩu. Nó sẽ tự động cài đặt vào máy tính khi người dùng kích vào, để rồi sau đó nó sẽ đánh cắp những dạng thông tin về mật khẩu và tài khoản đăng nhập trên hệ thống, chứ không riêng gì thông tin về Facebook.

Đây là một kế hoạch khá ‘thâm độc’ nếu xét trên quy mô 350 triệu người đang sử dụng Facebook hiện nay”, McAfee nhận định. Dòng tiêu đề của những e-mail lừa đảo trong trường hợp này thường có dạng: “Facebook Password Reset Confirmation! Customer Support”. McAfee khuyến cáo người dùng khi nhận được những e-mail yêu cầu thay đổi mật khẩu Facebook cần phải xóa chúng đi, hoặc không mở tệp tin đính kèm.

Do là mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay nên Facebook thường xuyên là mục tiêu tấn công của tin tặc. Các thông tin mà chúng muốn tìm kiếm và chiếm đoạt chính là tài khoản đăng nhập, mật khẩu, và những thông tin cá nhân của người dùng.

Thứ Sáu, 19/03/2010 08:52
31 👨 440
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp