Xuất hiện email lừa đảo giả mạo hãng xe BMW

Mới đây, một đợt email giả mạo thương hiệu xe sang BMW để lừa đảo đã xuất hiện tràn lan khắp các nước Đông Nam Á mà đặc biệt là tại Malaysia.

Nội dung email là người nhận được thư đã trúng thưởng 750.000 bảng Anh tiền mặt cũng như một chiếc xe BMW X6 35iM từ "Ban vé số BMW tại Anh". Trên thực tế, tổ chức có tên nêu trên, cũng như cái gọi là "Chương trình quảng cáo thương hiệu BMW toàn cầu" được nhắc đến trong email không hề có bất cứ liên hệ nào với BMW Group hoặc BMW Group Malaysia.

Tất nhiên, việc "cho không biếu không" những chiếc xe cao cấp một cách dễ dàng như vậy chỉ lừa được những người thiếu hiểu biết. Tuy vậy, BMW Group Malaysia vẫn ra một tuyên bố rằng BMW không hề đưa ra chương trình vé số nào trúng thưởng tiền bạc hay các chiếc xe BMW cũng như MINI.

Những loại email giả mạo dạng này thực ra đã tồn tại từ lâu với nhiều biến thể, và so với những email spam thông thường kiểu quảng cáo thì nguy hiểm hơn nhiều vì chúng được tạo ra với mục đích chính là lừa đảo. Nội dung email thường là những lời đề nghị hấp dẫn, những món quà trúng thưởng từ trên trời rơi xuống, và tất cả những gì người nhận được email phải làm chỉ là click chuột vào một đường link để "xác nhận thông tin".

Bất cứ người nào nhẹ dạ cả tin click chuột vào đường link đó với tâm lý "thử xem sao" sẽ được đưa thẳng vào những trang web đen, những trang quảng cáo tính tiền theo lượt truy cập v.v... hoặc tệ hơn là dính virus, malware đánh cắp thông tin.

Thứ Ba, 23/11/2010 16:34
31 👨 118
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp