Xuất hiện đoạn mã khai thác lỗi Mac OS X

Một đoạn mã nguy hiểm nhằm khai thác lỗi bảo mật mới được phát hiện gần đây trong hệ điều hành Mac OS X của Apple đã được phát tán rộng rãi trên Internet.

Các chuyên gia bảo mật đã phát hiện ra đoạn mã nguy hiểm này được công bố trên trang web Metasploit Project và ngày hôm qua đã chính thức cảnh báo người dùng hệ điều hành Mac OS X.

Theo các chuyên gia sự xuất hiện của đoạn mã nguy hiểm có thể dọn đường cho các vụ tấn công của tin tặc ác ý và gia tăng các mối nguy hiểm đối với ngươi dùng.

Đoạn mã nguy hiểm này được một người có ID là HD Moore - tên thành viên đăng kí của Metasploit Project - lập trình nên và được chứa trong một tệp tin nén ZIP.

"Đoạn mã nguy hiểm này nhắm mục tiêu khai thác lỗi bảo mật trong tính năng "Sage file" của trình duyệt Safari của hệ điều hành Mac OX X - tính năng cho phép trình duyệt có thể mở bất kỳ một tệp tin nào được phép thực thi ngay trong trình duyệt," Symantec cho biết.

Symantec cũng lặp lại khuyến cáo người sử dụng nên vô hiệu hoá tính năng Open Safe Files của trình duyệt Safari.

Khi lỗi bảo mật này được phát hiện và công bố vào ngày thứ 3 tuần này, Apple cho biết họ đang tiến hành phát triển bản vá lỗi cập nhập sửa lỗ hổng bảo mật này. Đến nay vẫn chưưa có bản vá nào được ban hành.

Thứ Bảy, 25/02/2006 08:51
31 👨 56
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp