Xu hướng điện thoại máy ảnh 8 'chấm'

Thị trường điện thoại chụp hình đang trở nên "nóng" lên khi Sony Ericsson giới thiệu C905 và Samsung trình diễn INNOV8 với máy ảnh lên tới 8 Megapixel.

Sony Ericsson C905 chưa phải là di động 8 Megapixel đầu tiên.
Ảnh: Cnet.


Điện thoại chụp hình ra mắt từ khá lâu, tuy nhiên, khái niệm camera phone chuyên dụng chỉ thực sự "nóng" khi Sony Ericsson công bố hai mẫu Cyber-shot K800i và K790i vào năm 2006. Dòng điện thoại này ngoài máy ảnh độ phân giải rộng còn có đèn flash Xenon và các tuỳ chỉnh chụp ảnh đẹp.

Cuộc cạnh tranh "dế" cảm biến độ phân giải rộng ngày càng "tăng nhiệt" khi các nhà sản xuất liên tục đưa ra các model tăng "chấm". Năm ngoái, điện thoại 5 Megapixel chỉ đếm trên đầu ngón tay với Nokia N95, Samsung G600, LG Viewty hay Sony Ericsson K850i. Đến nay, các nhà sản xuất lớn như Nokia, Samsung, LG đã có tới 5 đến 7 model mới độ phân giải "khủng" thế này.

Ngoài chụp ảnh, các mẫu "dế" 8 Megapixel còn nghe nhạc hay, kết nối tốt.
Ảnh:Gsmarena.


Cuộc chạy đua chưa dừng lại mà lại khởi động một lần nữa với mức độ phân giải tăng lên 8 Megapixel mà khởi xướng là Sony Ericsson và Samsung.

Tuy nhiên, C905 và INNOV8 không phải là những model có cảm biến 8 Megapixel đầu tiên. Cách đây ba năm, Samsung đã từng giới thiệu V8200 - "chú dế" đầu tiên có máy ảnh 8 chấm. Thế nhưng model này không phổ biến và nó chỉ hạn chế tại Hàn Quốc.

Cuối năm 2006, thị trường Việt Nam lại đón nhận i-Mobile 902. Tuy nhiên, ảnh chụp của điện thoại này chỉ rộng mà không có "chất". Hình thiếu sáng, ảnh mờ, lấm chấm các điểm nhiễu khi đem ra in. Thỉnh thoảng, cũng có tin về một vài model 8 Megapixel của Trung Quốc, nhưng ai chứng thực chụp ra sao và chất lượng hình như thế nào.

Không giống những model trước đây, hai chiếc điện thoại sắp ra mắt của Sony Ericsson và Samsung còn hỗ trợ một loạt tính năng hỗ trợ chụp ảnh đẹp. C905 kết hợp một lúc cả đèn flash Xenon lẫn đèn LED. Máy tích hợp chế độ tự động canh nét, dò tìm khuôn mặt và ổn định ảnh không khác máy ảnh số. Không thua kém, INNOV8 cũng có hai đèn LED, nắp bảo vệ tự động mở ra. Máy ảnh ngoài nhận diện nụ cười còn có có tính năng chống chớp mắt.

Thứ Bảy, 02/08/2008 09:33
31 👨 520
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp