Xperia X2 giữa thế giới PDA phone

Thiết kế thời trang, camera 8 "chấm", hỗ trợ giải trí, văn phòng là những tính năng làm cho Sony Ericsson Xperia X2 nổi bật trong thế giới PDA phone.


X2 (trái) là di động chạy Windows Mobile thứ hai của
Sony Ericsson sau X1. Ảnh: SoHoa.

Tiếp sau đà thành công của X1, liên minh Nhật Bản - Thụy Điển trình làng chiếc "siêu di động" thứ hai chạy Windows Mobile, Xperia X2. Vẫn giữ kiểu dáng trượt ngang và bộ khung cứng cáp thời trang, nhưng X2 là một bản nâng cấp đầy đủ từ tốc độ, nền tảng đến các trang bị kèm theo.

Sự xuất hiện của X2 đầu năm nay càng làm cho phân khúc di động chạy Windows Mobile thêm sôi động. Hiện trên thị trường, những model của HTC, Samsung đang làm chủ phân khúc cao cấp, rẻ hơn một chút có thiết bị từ LG, Motorola. Tuy nhiên, PDA phone của Sony Ericsson vẫn có sự khác biệt, khi kết hợp giữa một chiếc di động giải trí và thiết kế dành cho doanh nhân.


Dưới đây là những so sánh về sự khác biệt của X2 với nhiều mẫu di động chạy Windows Mobile đang bán trên thị trường.

Thiết kế thời trang, nhỏ gọn


Model sở hữu thiết kế gọn gàng.
Ảnh: SoHoa.

Giống như X1, Sony Ericsson tiếp tục giới thiệu một chiếc PDA mạnh mẽ, nhưng gọn gàng trong bộ khung kim loại, cứng cáp. Trong khi đó, xu hướng di động chạy Windows Mobile trong vài năm trở lại đây thường to và thô ráp.

Để cạnh các model chạy Windows Mobile như Samsung Omnia II, Omnia Pro B7610, HTC HD2 hay Touch Pro2, dễ nhận thấy X2 trông gọn gàng hơn. Có màn hình chạm rộng 3,2 inch, kích thước của máy là 110 x 54 x 16 mm.

Khi trượt ra, X2 để lộ đường cong, kiểu thiết kế thường thấy trong nhiều smartphone của hãng gần đây. Máy cho phép cầm gọn trên tay, trượt ra soạn thảo bằng hai tay hoặc dùng một tay và lấy ngón đầu điểu khiến.

Màn hình sáng, hỗ trợ SlideView


Màn hình cảm ứng X2 3,2 inch.
Ảnh: SoHoa

Có màn hình rộng chỉ 3,2 inch, hơi nhỏ nếu so với các siêu phẩm như HD2 của HTC hay Samsung Omnia II, bù lại, X2 lại sở hữu độ phân giải 800 x 480 pixel, co gọn và hỗ trợ hiển thị màu sắc tươi sáng và sắc nét.

Màn hình TFT của X2 cho phép nhìn tốt dưới ánh sáng mặt trời hơn là AMOLED của dòng Omnia, không gian đủ để người dùng có thể lướt web, xem phim và soạn thảo e-mail.

Nếu như HTC giới thiệu giao diện Sense, TouchFLO 3D, Samsung có TouchWiz, thì Sony Ericsson khác biệt với giao diện các panel động, 3D, hỗ trợ đi vào các ứng dụng ngay từ màn hình Home bằng cách chạm nhẹ.

Sony Ericsson cũng có riêng một phím bấm SlideView vậy lý, hỗ trợ nhấn để đi vào các chương trình như e-mail, mạng xã hội, lướt web. Đây là những nét khác biệt khi để X2 bên cạnh B7610 của Samsung hay HD2.

Chạy Windows Mobile 6.5 và bàn phím QWERTY


Máy chạy Windows Mobile 6.5.
Ảnh: SoHoa.

Kích thước khá gọn gàng, tuy nhiên X2 lại trang bị bàn phím QWERTY trượt ngang, với 4 hàng nút bấm, hỗ trợ cầm hai tay và soạn thảo e-mail, tin nhắn nhanh. So với thế hệ X1, X2 có các nút bấm lớn và khá nhạy, khoảng cách không lớn, nhưng hãng lại cho phần giữa phím nổi cao, tránh soạn thảo nhầm.

X2 chạy trên hệ điều hành Windows Mobile 6.5, nền tảng mới của Microsoft dành cho thế hệ PDA phone cuối 2009 đầu 2010. Đây là phần mềm hướng mạnh đến khả năng giải trí, kết nối và văn phòng.

Với màn hình sáng, cảm ứng điện trở, nhưng nhạy và cho phép dùng bút điều khiển, X2 hỗ trợ người dùng đi vào Menu chính mở tính năng, hoặc chạy các kết nối, ứng dụng thông qua hệ thống shortcut ngay trên màn hình Home.

Máy ảnh 8 Megapixel, hai loa stereo


Máy ảnh 8 Megapixel của X2.
Ảnh: SoHoa

Không chỉ là điện thoại cho doanh nhân, những trang bị như máy ảnh 8 "chấm" (khủng nhất trong số các PDA phone chạy Windows Mobile hiện nay), hỗ trợ giắc cắm 3,5 mm, X2 là model giải trí cao cấp.

Kế thừa các phiên bản giải trí của hãng, X2 được Sony Ericsson trang bị hẳn hai loa stereo, cho âm thanh lớn, rộng ràng và chi tiết. Các thử nghiệm so sánh với Omnia II, HTC HD2, model dòng Xperia hoàn toàn "ăn điểm".

Hiện tại, X2 được bán ở mức gần 15 triệu đồng, rẻ hơn HTC HD2, Touch Pro2 nhưng hơn Samsung Omnia II, Omnia Pro B7610. Đây là sự lựa chọn dành cho người dùng doanh nhân, nhưng vẫn hỗ trợ các tính năng giải trí mạnh mẽ.

Thứ Sáu, 12/02/2010 11:49
31 👨 336
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp