Xperia X10 và Vivaz giảm giá mạnh

Nhiều siêu thị điện thoại đã giảm giá bộ đôi di động trên của Sony Ericsson tới một triệu đồng, trong khi nhà phân phối CMC khẳng định chưa có chính sách giá mới.

Sony Ericsson Vivaz hàng chính hãng có mặt trên thị trường từ giữa tháng ba với giá 11 triệu, còn Xperia X10 bán ra chưa được 20 ngày, giá niêm yết là 17 triệu đồng. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, đồng loạt các cửa hàng, siêu thị điện thoại đã hạ giá bộ đôi này. Hiện tại, Vivaz được niêm yết ở mức 9,9 đến 10,5 triệu đồng, trong khi X10 khoảng 16 đến 16,5 triệu. Như vậy, cả hai đã giảm từ 500 tới một triệu đồng, tùy cửa hàng. Những siêu thị điện thoại lớn, như Thế Giới Di Động, Viễn Thông A có xu hướng giảm nhiều hơn những cửa hàng nhỏ.


X10 và Vivaz đồng loạt được các cửa hàng giảm giá bán. Ảnh: SoHoa

Tuy nhiên, trao đổi với Số Hóa, một đại diện của nhà phân phối Sony Ericsson tại Việt Nam, CMC Distribution, cho biết, công ty chưa có chính sách điều chỉnh giá cho X10 và Vivaz. Việc các cửa hàng, đại lý của CMC Distributioni niêm yết giá mới cho bộ đôi trên là do họ tự điều chỉnh.

Thực tế cho thấy, kể từ khi X10 hàng chính hãng được bán trên thị trường, mặc dù giá là 17 triệu, nhưng khi mua, khách hàng đều được tặng quà tới một triệu đồng. Do đó, việc các cửa hàng tự điều chỉnh giá lần này chỉ là thay đổi từ hình thức khuyến mại sang áp giá trực tiếp.

Hiện tại giá của X10 đã ngang bằng với HTC HD2, model chạy Windows Mobile của nhà sản xuất Đài Loan với các trang bị phần cứng gần như tương đương

Sony Ericsson X10 cũng là chiếc smartphone tạo ra nhiều chủ đề tranh cãi nhất trên các diễn đàn công nghệ trong nước một tháng gần đây. Với thiết kế đẹp, màn hình lung linh, nhiều tính năng giải trí mạnh mẽ, đa kết nối, nhưng X10 bị cho là cảm ứng chưa nhạy, ngoài ra máy sử dụng Android 1.6, trong khi các model của HTC, Acer đã nâng cấp lên 2.1.

Anh Nguyễn Khắc Minh, quản lý một cửa hàng điện thoại trên phố Thái Hà (Hà Nội) cho hay, doanh số bán X10 không cao, "mức giá 17 triệu đồng là một trở ngại với những người thích model này". Nhiều chủ cửa hàng cũng có cùng nhận định trên. X10 bán được cho một số fan của Sony Ericsson, trong khi đó, Vivaz có doanh số tốt hơn, phần lớn người mua là nữ, model này có thiết kế gọn, camera chụp ảnh tốt.

Hiện trên thị trường, trong phân khúc di động cao cấp, X10 đang phải cạnh tranh quyết liệt với nhiều model khác, như HTC HD2, Touch Pro2 hay HTC Legend mới, thậm chí cả N900, N97 của Nokia. Gần đây, Motorola cũng tung ra Milestone, model chạy Android, bàn phím QWERTY và có giá bán được xem là rất tốt, 11 triệu đồng.

Xperia X10 là di động chạy Android đầu tiên của liên minh Nhật Bản - Thụy Điển. Máy có màn hình rộng 4 inch, vi xử lý 1GHz, camera 8 Megapixel, thiết kế đẹp. Còn Vivaz là mẫu di động chạy Symbian S60 phiên bản 5, màn hình cảm ứng, camera 8 Megapixel cho phép quay video HD.

Thứ Năm, 22/04/2010 13:27
31 👨 557
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp