Xperia X1 đã "ra lò"

8 tháng sau khi ra mắt, "siêu dế" Xperia X1 của Sony Ericsson đã chính thức có mặt trên thị trường, sớm hơn so với ngày phát hành dự kiến 30/10.

Tuy nhiên, chú dế này mới chỉ có mặt trên thị trường châu Âu với giá bán khoảng 800 USD. Anh, Đức và Thuỵ Điển sẽ là những quốc gia đầu tiên được chào đón siêu dế của Sony Ericsson. Sau đó, Xperia X1 sẽ tiếp tục "chu du" tới các quốc gia khác tại châu Âu, châu Á (trong đó có Việt Nam), Mỹ Latin vào thời điểm cuối năm.

Windows Mobile có thể không phải là hệ điều hành "thông minh nhất" trên thị trường, nhưng hẳn bạn không thể phủ nhận thành công của nó khi mà hầu hết các hãng sản xuất di động lớn trên thế giới đều sử dụng hệ điều hành này để củng cố sức mạnh sản phẩm của hãng. Bên cạnh "chuyên gia Windows Mobile" HTC, những thương hiệu như Samsung, LG và Motorola cũng có những sản phẩm sử dụng hệ điều hành này. Chú dế mới nhất góp mặt trong danh sách sử dụng WM của Microsoft chính là Xperia X1 - vừa được công bố hồi đầu năm tại Sự kiện thế giới di động.

Với kích thước là 110 x 53 x 16,7 mm - Xperia X1 không phải là "nhỏ nhắn" nhưng với một thiết bị PDA trang bị bàn phím QWERTY trượt thì đây là một kích thước đáng nể. Có thể làm một phép so sánh nhỏ là HTC Touch Pro với thiết kế tương tự có kích thước tới 102 x 51 x 18,05 mm. Mặc dù X1 đều rộng hơn và dài hơn so với HTC Touch nhưng khi đặt 2 chú dế này cạnh nhau, người ta vẫn thấy rằng hình như X1 có phần "mi nhon" hơn. Với trọng lượng 158 gram, X1 không phải là chú dế dành cho những người theo trào lưu "siêu mỏng, siêu nhẹ".

X1 được trang bị màn hình 3 inch với độ phân giải 800 x 480 pixel và độ sắc nét cao. Xét về mặt kết nối, X1 có tất cả những gì mà người dùng muốn: mạng GSM 4 băng tần, UMTS 3 băng tần, HSDPA với tốc độ truyền tải dữ liệu lên tới 7.2 Mbps. Ngoài ra, X1 còn có khả năng kết nối Wifi, Bluetooth, và hỗ trợ A2DP cho headphone.

Bên cạnh đó, một số đặc điểm đáng kể khác của X1 như hỗ trợ GPS, camera 3.2 megapixel có đèn LED hỗ trợ. Bộ nhớ trong của máy là 512 MB nhưng có thể mở rộng bằng khe cắm thẻ nhớ. Thời gian thoại của máy là 10 giờ trên mạng GSM và 6 giờ đối với mạng 3G.

Thứ Tư, 29/10/2008 15:57
31 👨 435
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp