Xperia T: Con bài chiến lược của Sony

Qua một số thử nghiệm benchmark cơ bản, Sony Xperia T cho thấy hiệu suất làm việc khá tốt.

Sony Xperia T đã được hãng điện tử Nhật Bản Sony giới thiệu trong triển lãm công nghệ IFA 2012. Đây là sản phẩm chiến lược của Sony và hứa hẹn sẽ giúp hãng cạnh tranh với các đối thủ rất mạnh khác đến từ Samsung, HTC hay Motorola.

Xperia T: Con bài chiến lược của Sony

Sony Xperia T được trang bị chip Qualcomm MSM8260A Snapdragon lõi kép 1,5 GHz nhân Krait và nhân đồ họa Adreno 225 xây dựng trên trên công nghệ 28 nm. Trong đó, chip Krait sẽ cung cấp một tỷ lệ tiêu thụ điện năng rất tốt. Máy trang bị màn hình cảm ứng kích thước 4,6 inch với độ phân giải 720p và được bao bọc bằng lớp kính chịu lực, chống xước.

Xperia T sở hữu một máy ảnh lên đến 13 megapixel mặt sau với đèn flash LED. Chiếc máy ảnh này có khả năng quay video 1080p, và mặt trước trước trang bị camera cho phép quay video 720p. Máy có kích thước 129,4 x 67,3 x 9,35 mm và nặng 139g. Ngoài ra nó còn đi kèm với bộ nhớ trong dung lượng 16GB, có thể mở rộng thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD.

Trang mạng GsmArena đã tiến hành một thử nghiệm benchmark nhằm đánh giá hiệu năng của Xperia T với một số smartphone mạnh hiện nay như Motorola RAZR I, DROID RAZR M, Samsung Galaxy S III, HTC One X hay Sony Xperia V.

Các bài test BenchmarkPi và Linpack của Xperia T đều cho kết quả rất tốt. Sản phẩm của Sony đều giành vị trí thứ 2 (sau Motorola DROID RAZR M trong BenchmarkPi benchmark và sau HTC One S trong Linpack benchmark).

Xperia T: Con bài chiến lược của Sony

Thử nghiệm BenchmarkPi benchmark (thấp hơn là tốt).

Xperia T: Con bài chiến lược của Sony

Thử nghiệm Linpack benchmark (cao hơn là tốt).

Xperia T: Con bài chiến lược của Sony

Thử nghiệm Quadrant benchmark (cao hơn là tốt).

Bài kiểm tra trình duyệt JavaScript thông qua 2 công cụ SunSpider và BrowserMark. Theo đó, Xperia T không gây được ấn tượng lớn. Có lẽ khi được cập nhật lên Jelly Bean thì hiệu suất của trình duyệt Android sẽ được cải thiện. Trong khi đó Motorola RAZR i, với bộ xử lý Intel được tối ưu hóa trình duyệt web lại cho một kết quả rất tốt.

Xperia T: Con bài chiến lược của Sony

Thử nghiệm SunSpider benchmark (thấp hơn là tốt).

Xperia T: Con bài chiến lược của Sony

Thử nghiệm BrowserMark benchmark (cao hơn là tốt).

GPU đồ họa Adreno 225 chứng tỏ được khả năng vượt trội so với các đối thủ khác. Với kết quả này, người dùng Xperia T có thể yên tâm khi chơi game hay xem video mà không lo cảm giác giật hình.

Xperia T: Con bài chiến lược của Sony

Thử nghiệm NenaMark 2 benchmark (cao hơn là tốt).

Sony Xperia T xét về mặt cấu hình thì còn thua kém so với LG Optimus G nhưng đây vẫn là một trong những smartphone mạnh mẽ nhất hiện nay. Bên cạnh đó, dưới sự nhào nặn của Sony thì chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của máy.

Thứ Năm, 20/09/2012 16:18
31 👨 214
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp