Xoay tròn với iRiver Spinn

Độc đáo với thanh cuốn xoay tròn để điều khiển, máy chơi nhạc iRiver Spinn còn sở hữu màn hình cảm ứng rộng sắc nét, âm thanh chất lượng cao.

Sau chiếc máy nghe nhạc U20 ra mắt năm ngoái sử dụng phím điều hướng cứng, iRiver đã thay đổi khi giới thiệu Spinn.

iRiver với phím xoay điều khiển, màn hình cảm ứng rộng. Ảnh: Cnet.


Chiếc máy nghe nhạc này có thiết kế màn hình rộng và bánh xe xoay điều khiển sáng tạo.

Khi cầm ngang, bộ phận điều khiển sẽ nằm ở bên cạnh phải. Bánh xe có kích thước lớn nhưng nằm gọn trong thiết kế chung của máy, người dùng dễ dàng quay 360 độ và ấn nhẹ để đi vào từng tính năng. Tuy nhiên, thiết kế này đòi hỏi người dùng phải mất một thời gian làm quen bởi đôi khi có thể trượt quá.

Thu hút sự quan tâm của người dùng chính là màn hình cảm ứng AMOLED với độ phân giải lên tới 480 x 272 pixel. So với màn hình của iPod Touch, Spinn còn thua về hiển thị cũng cảm ứng đa điểm. Tuy nhiên, đây một trong những mẫu PMP có màn hình điều khiển bằng tay dễ dàng.

Bên cạnh khả năng điều khiển bằng phím xoay, người dùng còn có thể trượt tay và chọn các menu trên màn hình cảm ứng.

Máy được trang bị giắc cắm 3,5 mm nằm ở bên dưới. Tuy nhiên, điểm yếu là Spinn không hỗ trợ cổng kết nối USB phổ biến mà dùng chuẩn riêng.

Chương trình xem phim trên Spinn hỗ trợ toàn màn hình. Ảnh: Cnet.


Máy hỗ trợ nhiều định dạng xem phim, nghe nhạc và khả năng xem ảnh, đọc văn bản nhưng chạy flash phiên bản thấp.

Ngoài màn hình đẹp và phím điều hướng dễ sử dụng, Spinn còn hỗ trợ một loạt các định dạng âm thanh như MP3, WMA, OGG, FLAC, APE, ASF, WAV và Lossless WMA, tuy nhiên máy không chạy các file có đuôi AAC.

Trong khi đó, xem phim trên máy người dùng có thể tải các clip có chuẩn MPEG-4, WMV và Xvid, Spinn hỗ trợ các xem video có tốc độ 30 hình mỗi giây.

Model này không có khe cắm thẻ nhớ mở rộng, bù lại người dùng có thể nghe nhạc thông qua Bluetooth stereo với A2DP, đọc các văn bản dạng text lên tới 10 MB và xem ảnh.

Bên cạnh đó, Spinn hỗ trợ Flash Lite 2.1 của Adobe, có thể chạy các game nhỏ đuôi SWF hoặc sử dụng tay để chơi trực tiếp từ các website. Tuy nhiên, dung lượng file flash này không quá 1 MB và máy cũng không xem được các bản tải về từ YouTube.

Phím xoay của máy đôi khi trượt quá. Ảnh: Cnet.


iRiver Spinn xem phim tốt, chơi nhạc hay nhưng pin nhanh cạn và phím xoay mất thời gian làm quen.

Trong quá trình sử dụng Spinn, người dùng sẽ nhận thấy sự tiện dụng của bánh xe lăn bên cạnh máy để đi nhanh các ứng dụng trên màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, do phím xoay có cổ lỏng, vì thế đôi khi quá tay lại buộc người sử dụng phải quay lại.

Trong khi đó, các icon muốn điều khiển bằng tay người dùng có thể kéo ngón tay theo mép sát màn hình bên dưới, gõ nhẹ đi vào các ứng dụng như nghe nhạc, xem ảnh... Máy có thể xem phim được toàn màn hình, ngoài ra Spinn cũng hỗ trợ dùng ảnh làm hình nền, biến đổi nền màu xám khô cứng mặc định ban đầu.

Đây là chiếc máy nghe nhạc có âm thanh chất lượng cao, có thể so sánh được với dòng Zen của Creative. Lời và nhạc trên Spinn cân bằng và ít bị vặn méo.

Đi kèm với model này là phần mềm iRiver Plus 3 hỗ trợ quản lý file, đồng bộ nội dung với Windows Media Player trên máy tính. Plus 3 cũng cho phép chuyển đổi định dạng video.

Màn hình AMOLED của máy hỗ trợ 65 nghìn màu xem phim tốt, màu sắc tự nhiên.

Điểm yếu của Spinn là thời gian sử dụng pin không lâu, máy chơi nhạc liên tục chỉ 17 giờ và xem phim 45 phút. Bên cạnh đó, pin sử dụng được lâu còn phụ thuộc vào cài đặt để độ sáng của màn hình.

Thứ Hai, 25/08/2008 09:18
31 👨 387
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp