Xóa lịch sử duyệt web Google Chrome trên Windows và Mac

Nếu bạn sử dụng trình duyệt Google Chrome, chắc hẳn đã có lần bạn đã lọ mọ tìm cách xóa lịch sử duyệt web thì trong bài viết này của Quản trị mạng sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện công việc này. Xóa lịch sử trình duyệt là việc tốt đối với bảo mật riêng tư.

Gần như mọi trình duyệt từ Mozilla Firefox đến Safari và Microsoft Edge đều có lịch sử về những nơi bạn đã truy cập Internet. Thông thường bạn sẽ muốn giữ lại chúng lại, nhưng đôi lúc muốn xóa bớt một số truy cập không mong muốn trong lịch sử. Và vào thời điểm khác, bạn lại muốn xóa toàn bộ tất cả và làm mới.

Lịch sử trình duyệt Google Chrome

Bất kể thời điểm nào, chúng tôi cũng khuyên bạn thi thoảng nên xóa lịch sử duyệt web. Nó không chỉ là thói quen tốt mà còn có thể giúp bạn tránh khỏi trường hợp khó xử nếu ai đó mượn máy tính của bạn để sử dụng.

Cách đơn giản nhất là truy cập vào lịch sử trình duyệt bằng cách ấn Ctrl + H trên WindowsCommand + Y trên Mac hoặc kích vào biểu tượng ba dòng kẻ ngang ở góc trên bên phải của trình duyệt và chọn History > History trong menu kết quả.

Lịch sử trình duyệt Google Chrome trên Mac

Lịch sử của bạn có thể là một danh sách rất dài. Nó sẽ được sắp xếp theo ngày để bạn có thể truy tìm theo dòng thời gian để xem những địa điểm bạn đã truy cập.

Giao diện cửa sổ lịch sử trình duyệt Google Chrome

Phía trên cùng của trang History có hai nút lựa chọn. Nếu bạn muốn xóa một hay nhiều trang, có thể chọn từng truy cập muốn xóa và kích Remove selected items.

Tùy chọn xóa lịch sử Google Chrome

Hoặc nếu chọn Clear browsing data... một menu mới sẽ xuất hiện. Ở đây, bạn có những tùy chọn liên quan đến các trang sẽ xóa và thời gian. Trong trường hợp này, chúng tôi chỉ xóa lịch sử duyệt web từ the beginning of time - lúc bắt dầu ngoài ra cũng có một số lựa chọn như xóa từ một giờ, ngày, tuần hoặc bốn tuần trước.

Lựa chọn này thời gian trình duyệt

Khi xóa thành công, dữ liệu truy cập của bạn sẽ được gỡ bỏ và tất cả những dấu vết khác cũng biến mất. Chú ý, những trang web thường xuyên truy cập cũng sẽ không còn trên new tab.

Giao diện Google Chrome

Xóa lịch sử của Chrome là một thói quen bạn nên thực hiện thường xuyên. Hãy nhớ, bạn cũng có thể xóa một vài hoặc tất cả các truy cập.

Tuy nhiên, đó là chút kiến thức giúp bạn duy trì sự riêng tư. Bạn có thể sẽ thấy không cần thiết phải làm vậy vì không có gì để che giấu hoặc chính xác hơn không có gì đáng xấu hổ với lịch sử duyệt web của bạn. Nhưng trong trường hợp, bạn truy cập vào các liên kết ảnh hưởng trực tiếp đến bảo mật hoặc tiết lộ tài khoản ngân hàng, bạn sẽ cần xóa chúng để bảo mật riêng tư.

Vì vậy, xóa lịch sử của bạn ít nhất trước khi cho người khác mượn máy tính của bạn chỉ là một thói quen do đó, không có gì phải ngại về nó cả.

Thứ Tư, 05/04/2017 17:20
3,34 👨 7.454
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome