Xiaomi tiếp tục khoe khoang doanh số kỷ lục

Theo công bố của Hugo Barra, người từng phụ trách bộ phận Android của Google và hiện tại đang đóng vai trò giám đốc phát triển toàn cầu cho Xiaomi (Trung Quốc), chiếc Redmi 1S của công ty Trung Quốc này đã bán được 40.000 chiếc chỉ trong vòng 4,2 giây tại Ấn Độ.

Xiaomi tiếp tục khoe khoang doanh số kỷ lục

Chiến lược "flash sale" (bán hàng chớp nhoáng) của Xiaomi tiếp tục chứng tỏ khả năng thành công to lớn khi liên tiếp lập nhiều kỷ lục khác nhau, ít nhất là theo những gì hãng tuyên bố. Chỉ ít lâu sau khi bán được 95.000 mẫu đầu bảng Mi 3 tại Ấn Độ nhờ cách bán hàng này, vào ngày thứ ba vừa qua Xiaomi tiếp tục bán được thêm 40.000 smartphone Redmi 1S giá rẻ chỉ trong vòng 4,2 giây.

Trong năm qua, công ty Xiaomi (Trung Quốc) liên tiếp đi từ thành công này tới thành công khác nhờ có các sản phẩm "cấu hình tốt, giá chịu lỗ" như Mi 3 và Redmi. Ví dụ, Redmi 1S có màn hình 720p, vi xử lý Snapdragon 400 lõi tứ, 1GB RAM và giá thành chỉ… 98 USD (2,1 triệu đồng), thấp hơn cả những sản phẩm vốn đã rất hấp dẫn như Lumia 525 hoặc Moto G trong khi vẫn có cấu hình trội hơn.

Xiaomi tiếp tục khoe khoang doanh số kỷ lục
Tuyên bố hồ hởi của Hugo Barra

Bởi vậy mà Xiaomi đã vươn lên trở thành một trong những thế lực smartphone hàng đầu tại Trung Quốc, đánh bật cả Samsung và Apple. Sau vụ tuyển mộ đình đám của Hugo Barra (cựu phó chủ tịch Google), hãng sản xuất Trung Quốc này tiếp tục xâm lấn ra các thị trường toàn cầu như Ấn Độ, Brazil, Nga mà chưa hề có dấu hiệu giảm tốc.

Tuy vậy, Xiaomi cũng đã dính phải những vết đen không nhỏ. Vào tháng trước, công ty Trung Quốc này bị Singapore và Đài Loan điều tra vì hành vi thu thập dữ liệu trái phép, không được sự đồng ý của người dùng. Đầu tháng 8, Xiaomi cũng bị Đài Loan xử phạt do quảng cáo sai sự thật: thổi phồng số lượng smartphone bán ra trong một đợt flash sale tại đây.

Thứ Tư, 03/09/2014 11:18
31 👨 236
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp