Xiaomi sẽ tung ra chiếc Android đầu tiên trên thế giới RAM 10GB

Chiếc điện thoại Mi Mix 3 mới của Xiaomi có thể sẽ đánh dấu mốc mới trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh khi sở hữu bộ nhớ siêu khủng.

Theo Xiaomi Spain, chiếc điện thoại này có thể hỗ trợ mạng 5G, với bộ nhớ RAM không dưới 10GB và là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới đạt tới con số này.

Hiện nay, điện thoại 8GB cũng khá phổ biến, nhưng chưa có nhà sản xuất nào nhảy lên tới tận con số 10GB. Sau khi Mi Mix 3 của Xiaomi ra mắt, có lẽ sẽ nhiều hãng điện thoại theo gót nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc này.

Nếu bạn đang tự hỏi vì sao chiếc điện thoại này lại cần nhiều bộ nhớ như vậy làm gì thì tới lúc này, nguyên nhân vẫn còn chưa rõ ràng, nhưng có tin đồn cho rằng nó sẽ có camera “thò thụt” ở mặt trước điện thoại nên có lẽ bộ nhớ sẽ giúp tăng khả năng xử lý hình ảnh. Tuy vậy cũng cần phải chờ xem cấu hình camera của Xiaomi sẽ là như thế nào.

10GB RAM trên điện thoại là con số rất ấn tượng và cũng cho thấy hệ sinh thái Android đang phát triển như thế nào. Chúng ta cũng thấy được sự khác biệt giữa Android và iOS khi mà iPhone mới chỉ có RAM 3GB, iPhone 7 thậm chí chỉ có RAM 2GB và thế hệ iPhone mới nhất cũng chỉ được nâng lên 4GB.

Mi Mix 3 sẽ là điện thoại có bộ nhớ RAM lớn nhất
Mi Mix 3 sẽ là điện thoại có bộ nhớ RAM lớn nhất

Tuy vậy, Apple tập trung tối ưu hóa phần mềm nên cấu hình 4GB là đủ để xử lý hầu hết các tác vụ dù một số quy trình sẽ cần nhiều bộ nhớ hơn, nhất là khi hoạt động đa tác vụ.

Mẫu điện thoại mới của Xiaomi có thể sẽ được tung ra trong năm tới. Đây cũng là điện thoại phân khúc cao cấp tiếp theo của họ, nhờ hỗ trợ mạng 5G nên tốc độ truyền tải dữ liệu cũng sẽ nhanh hơn khi công nghệ này được hỗ trợ rộng rãi.

Xem thêm:

Thứ Hai, 22/10/2018 08:54
3,73 👨 209
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới