Xiaomi được gỡ khỏi danh sách đen của bộ quốc phòng Mỹ

Theo Android Authority, Xiaomi và Chính phủ Mỹ đã đạt được một thỏa thuận để đưa công ty ra khỏi ‘danh sách đen' gây nguy hại cho an ninh quốc gia của nước này.

Xiaomi

Bộ Quốc phòng Mỹ đã gửi hồ sơ cho tòa án nước này (do Bloomberg phát hiện), và khẳng định việc loại bỏ Xiaomi ra khỏi danh sách đen là "phù hợp".

Trước đó, Bộ Quốc phòng Mỹ dưới thời cựu tổng thống Donald Trump đã đưa Xiaomi vào danh sách đen với cáo buộc công ty có liên quan đến chính quyền Trung Quốc. Việc lọt vào danh sách đen của Mỹ có nghĩa là Xiaomi không thể “làm ăn” với các nhà đầu tư Mỹ và sẽ bị xóa khỏi sàn giao dịch nước này.

Trước cáo buộc của Mỹ, nhà sản xuất Trung Quốc đã phủ nhận cáo buộc của Mỹ và khẳng định rằng họ là một công ty độc lập, giao dịch công khai. Sau đó, Xiaomi đã khởi kiện vào đầu năm nay.

Theo hồ sơ của bộ quốc phòng Mỹ, họ đã đạt được thỏa thuận với Xiaomi để giải quyết vụ kiện này mà không cần các cuộc họp báo đầy căng thẳng.

Các bên liên quan đang đàm phán về các điều khoản cụ thể và một đề xuất chung sẽ được đưa ra trước ngày 20/5. Thỏa thuận này là một chiến thắng hiếm hoi cho những gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc với chính phủ Mỹ.

Ngoài ra, Xiaomi mới đây cũng nhận được một tin tốt khác. Một báo cáo tài chính mới đây cho thấy trong Quý 1/2021 công ty công nghệ Trung Quốc đã vượt qua Apple để giữ vị trí thứ 2 trên thị trường điện thoại tại châu Âu.

Thứ Năm, 13/05/2021 09:56
31 👨 233
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ