Xiaomi được cấp bằng sáng chế cho công nghệ camera dưới màn hình có thể xoay linh hoạt

Xiaomi là một trong những nhà sản xuất smartphone Trung Quốc luôn được đánh giá rất cao ở khả năng sáng tạo dồi dào, cũng như những ý tưởng độc đáo mà hãng đóng góp cho thế giới công nghệ.

Trên thực tế, Xiaomi đã bắt đầu tập trung phát triển công nghệ camera tích hợp dưới màn hình vào năm 2019. Sau hơn hai năm với ba lần cải tiến công nghệ, Xiaomi được cho là đã sẵn sàng ra mắt mẫu smartphone có camera dưới màn hình đầu tiên vào khoảng cuối năm nay.

Tuy nhiên, sự sáng tạo không ngừng luôn là tôn chỉ của nhà sản xuất Trung Quốc này, và công ty vừa tiếp tục được cấp bằng sáng chế cho một nguyên mẫu thiết kế camera dưới màn hình thế hệ thứ tư hoàn toàn mới, với khả năng xoay linh hoạt để vừa làm camera selfie, vừa có thể đóng vai trò như camera chính phía sau.

Được phát hiện đầu tiên bởi LetsGoDigital, hình ảnh mô tả từ bằng sáng chế cho thấy thiết kế camera dưới màn hình kiểu mới này sẽ cho phép máy ảnh có thể xoay 180 độ để có thể hoạt động như một camera selfie cũng như camera sau linh hoạt khi cần. Trái tim của công nghệ này là một hệ thống mô-đun quay từ tính siêu nhỏ tích hợp bên trong.

Bằng sáng chế mới của Xiaomi

Về mặt lợi ích, thiết kế mới (trên lý thuyết) được kỳ vọng sẽ giúp tiết kiệm đáng kể không gian bên trong khung máy vì không cần camera riêng biệt cho phía trước và phía sau. Tuy nhiên, hệ thống mô-đun xoay như vậy chắc chắn cũng sẽ chiếm một phần không gian. Ngoài ra, các yếu tố như độ bền, khả năng vận hành cũng như hiệu quả thực tế của thiết kế mới này cũng là một dấu hỏi lớn.

Bằng sáng chế đã được phê duyệt đồng nghĩa với việc nhà sản xuất đã có thể bắt tay vào công đoạn nghiên cứu sản xuất thử nghiệm. Tất nhiên vẫn còn quá sớm để nói về sự ra đời của mẫu smartphone với cơ chế camera độc đáo này, nhưng sự xuất hiện của những ý tưởng sáng tạo như trên là rất quan trọng với thế giới điện thoại thông minh vốn đang dần bước vào thời kỳ "bão hòa" về mặt ý tưởng đổi mới. Đồng thời, nó mang đến một cái nhìn thoáng qua về những ý tưởng thú vị liên quan đến các mẫu smartphone trong tương lai.

Thứ Bảy, 22/05/2021 23:34
51 👨 309
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ