Xiaomi bị tố xóa phàn nàn của người dùng về lỗi trên Mi 11

Xiaomi Community, diễn đàn dành cho người dùng chính thức của Xiaomi bị tố xóa các bình luận về tình trạng lỗi mô-đun Wi-Fi của Mi 11.

Theo Gizmochina, các bài đăng hoặc bình luận của người dùng liên quan đến tình trạng lỗi kết nối Wi-Fi của Mi 11 đều bị người quản trị diễn đàn đưa vào diện kiểm duyệt hoặc bị xóa. Sau đó nhiều người dùng đã vào trang cá nhân Weibo của CEO Lei Jun để bày tỏ phẫn nộ ngay dưới các dòng trạng thái mới nhất.

Xiaomi Mi 11. Ảnh: Gizmochina.
Xiaomi Mi 11. Ảnh: Gizmochina.

Mi 11 là smartphone chủ lực và bán chạy nhất trong năm nay của Xiaomi, được trang bị Snapdragon 888 - chip mạnh nhất từ Qualcomm. Tuy nhiên, smartphone này đang bị một số người dùng phàn nàn về tình trạng quá nóng, tiêu thụ điện lớn và thời lượng pin kém. Một số ít người dùng còn phản ánh về tình trạng kết nối Wi-Fi hoạt động kém hoặc nói rằng máy bị cháy bo mạch chủ.

Theo Gizmochina, số máy gặp tình trạng quá nóng hoặc cháy là rất ít nhưng do Xiaomi chưa đưa ra câu trả lời chính thức và kiểm duyệt bình luận đã khiến người dùng hoang mang.

Trên các diễn đàn công nghệ tại Trung Quốc, một số người dùng cho rằng thiết kế bo mạch sai là nguyên nhân gây ra sự cố nói trên. Do hàn chung mô-đun Wi-Fi nên khi bo mạch bị quá nóng khiến sử dụng kết nối không dây của máy cũng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, các chuyên gia công nghệ cho rằng các con chip được hàn bằng thiếc với nhiệt độ nóng chảy gần 300 độ nên sẽ không thể gây ra sự cố trên. Ngoài ra, mô-đun Wi-Fi và Bluetooth trên cùng một chip nên nếu ảnh hưởng bởi nhiệt, thì kết nối Bluetooth chắc chắc cũng bị ảnh hưởng.

Trang Gizchina cho rằng, lỗi gặp phải với mô-đun Wi-Fi có thể là do sơ suất nhỏ trong một số lô Mi 11 nhất định. Xiaomi sẽ phải thu hồi các lô hàng đó nếu lỗi thực sự liên quan đến vấn đề thiết kế phần cứng, bo mạch chủ của sản phẩm.

Thứ Hai, 26/04/2021 15:30
31 👨 276
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ