Xiaomi mất 3 năm, tốn 7 tỷ thuê thiết kế logo mới, nhưng nhìn chẳng khác gì logo cũ

Hôm qua (30/3), Xiaomi đã tuyên bố nhận diện logo mới của họ trong khuôn khổ diễn ra sự kiện Mega Launch. Quá trình tạo ra logo mới đã được lãnh đạo công ty trình bày trong khoảng 20 phút.

Và đây là kết quả:

Logo mới và cũ của Xiaomi

Một sự thật là logo mới của Xiaomi khá giống với logo cũ với mặt chữ và màu sắc vẫn gần như được giữ nguyên. Điểm khác biệt lớn nhất là đường viền bên ngoài của logo mới được uốn cong mềm mại hơn.

Tại sự kiện, một người đã đặt câu hỏi cho CEO Lei Jun “Ông có thất vọng về logo mới không, nó giữ nguyên và chỉ tròn hơn cái cũ?".

Vị CEO đã đưa ra câu trả lời rằng, Xiaomi không chỉ đổi logo từ hình vuông thành tròn mà còn đổi 'tinh thần nội bộ' và tinh thần của thương hiệu.".

Xiaomi cũng tiết lộ rằng, quá trình tái định hình lại thương hiệu đã được khởi động từ năm 2017, và để chọn được logo mới phù hợp họ đã tốn không ít thời gian. Xiaomi đã chi tới 2 triệu NDT (khoảng 7 tỷ đồng) cho việc đổi logo mới lần này của hãng.

Kenya Hara - Nhà thiết kế logo mới của Xiaomi.
Kenya Hara - Nhà thiết kế logo mới của Xiaomi.

Nhà thiết kế logo mới của Xiaomi là Kenya Hara - một giáo sư của Đại học Mỹ thuật Musashino kiêm Chủ tịch Trung tâm thiết kế Nippon (NDC).

Nhà thiết kế Kenya Hara cho biết, logo mới của Xiaomi có tên là Alive, đây không đơn giản là thiết kế lại hình thù mà nó còn hiện tinh thần nội bộ của hãng. Và về cơ bản, thiết kế này có thể truyền tải, hình ảnh hóa quan điểm và phương thức hoạt động của Xiaomi. Con người và công nghệ đang sinh sống (alive) rất hòa hợp. Công nghệ dần trở nên có hồn hơn và là 1 phần không thể thiếu để đáp ứng phần lớn nhu cầu của con người cả trong cuộc sống và công việc.

Thứ Tư, 31/03/2021 14:50
51 👨 1.024
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ