Xerox chế tạo máy in phun dùng mực đặc, làm nóng giấy

Hôm 14/2/2011, Xerox cho biết sẽ công bố một loại máy in phun tốc độ cao sử dụng loại mực mới chất lượng cao và tiết kiệm chi phí.

Xerox chế tạo máy in phun dùng mực đặc, làm nóng giấy
Một sản phẩm máy in của Xerox.

Loại máy in mới này dùng mực nhựa dẻo dạng hạt, sờ vào giống như hạt cát, theo Wayne Buchar, kỹ sư sản phẩm của Xerox. Trong quy trình in, mực được làm chảy ra và giấy được hong nóng, giúp bắt mực và làm đông mực để tạo ra hình ảnh sống động.

Ông Buchar cho biết, việc kết hợp mực dạng hạt và hong nóng giấy loại bỏ được nhu cầu sấy khô giấy sau khi in xong. Nhiều máy in dùng mực dạng lỏng, có thể bị chảy mực và phai màu, thường đòi hỏi phải dùng giấy đã được xử lý đặc biệt và đắt tiền để có thể làm nhanh quy trình sấy khô.

Theo bà Tracy Yelencsics, Phó chủ tịch phân khúc sản phẩm và tiếp thị chương trình của Xerox, loại máy in này thoạt đầu được nhắm đến các cơ quan có nhu cầu in tài liệu như tài liệu tiếp thị hay thông báo của ngân hàng với số lượng lớn. Công việc lắp ráp máy in sẽ bắt đầu vào nửa cuối năm nay, và bà Yelencsics không cho biết liệu các công nghệ trong loại máy in này sẽ được đưa vào sản phẩm cho người dùng cuối hay không.

Loại máy in mới này có đặc điểm của máy in laser truyền thống sử dụng mực dạng bột và máy in dùng mực dạng rắn, theo ông Buchar. Để sử dụng máy in, người dùng phải mua mực dạng bột, các hạt mực này sẽ được truyền đến trống quay trong máy in, rồi được thổi từ trống qua các ống đến bộ phận làm chảy, chuyển thành dạng lỏng. Mực sau đó sẽ được truyền đến đầu in, bộ phận này sẽ phun mực lên giấy đã được hong nóng. Máy in sử dụng các bộ phận cảm biến quét hàng tỷ giọt mực mỗi giây để đảm bảo độ chính xác của bản in.

Ông Buchar cho biết, trong các máy in dùng mực dạng rắn của Xerox, mực cũng được làm chảy, nhưng quy trình in sử dụng trống quay bằng nhôm để chứa mực và làm chảy mực. Loại máy in mới áp dụng một quy trình hiệu quả hơn khi phun mực đã được làm chảy trực tiếp lên giấy đã được hong nóng.

Máy in này có thể in đến 2.180 trang giấy hai mặt mỗi phút, bà Yelencsics cho biết. Máy cũng có thể in trên giấy thường giá rẻ.

Theo bà Yelencsics, loại máy in này cũng giúp tiết kiệm chi phí bằng cách kết hợp nhiều quy trình in. Thí dụ, các hãng máy in thương mại có thể dùng riêng máy in màu hay máy in đen trắng để in tiêu đề và thông tin cá nhân lên các tài liệu như thông báo của ngân hàng. Tính năng của máy in mới có thể in tất cả các màu ở tốc độ nhanh lên giấy thường không có lớp tráng, có thể không cần dùng nhiều máy in, giúp giảm thiểu chi phí in ấn, lưu kho và chuyển phát.

Thứ Sáu, 18/02/2011 09:41
31 👨 211
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp