Xếp hàng dài mua iPhone

Hàng trăm người đã đứng xếp hàng bên ngoài hãng Apple và các cửa hàng AT&T tại Mỹ để chắc chắn mình sẽ được sở hữu iPhone. Không ngần ngại phải chờ đợi, mọi tâm trí của họ đều dồn cả cho thời điểm iPhone ra mắt, 18h chiều 29/6 (giờ địa phương).

Trong năm nay, iPhone sẽ ra mắt thị trường Châu Âu, nhưng phải sang năm sau (2008), nó mới tới được Châu Á.

Chiếc điện thoại thế hệ smartphone này sử dụng màn hình cảm ứng 3,5 inch, không sử dụng bàn phím; hỗ trợ công nghệ không dây wi-fi, bluetooth, định vị toàn cầu GPS; camera 2 megapixel. iPhone có thể truy cập website và nhận, gửi email.

Nhờ có khả tự động đồng bộ nội dung giải trí từ iTune sang máy tính Mac hoặc Windows mà iPhone được sử dụng như phương tiện nghe nhạc và xem các bộ phim tải được tải lên (upload) qua iTune.

Apple cho biết, pin của iPhone có thể sử dụng cho 8 tiếng đàm thoại, 6 tiếng lướt web và 7 tiếng xem phim.

Những ý kiến đối lập

Nhiều người xếp hàng chờ đợi iPhone ra mắt. Ảnh: AP

Mặc dù có nhiều nhận xét tích cực về sản phẩm mới, nhưng bên cạnh đó cũng có người cho rằng, việc soạn thảo trên màn hình cảm ứng không thuận lợi cho lắm và tốc độ tải dữ liệu về còn chậm.

Có nhiều ý kiến chỉ trích khi iPhone không sử dụng được mạng 3G, như vậy, việc nhận tin nhắn và quay số bằng giọng nói sẽ gặp chút khó khăn. Bên cạnh đó, một số khách hàng cũng khó chịu về việc chỉ được lựa chọn nhạc chuông từ 25 kiểu nhạc cài sẵn trong máy.

Một vài nhà bình luận cho rằng, với mức giá tương đối cao (499$-599$), iPhone sẽ làm mất đi một lượng lớn khách hàng.

Apple lạc quan

Apple hi vọng, hãng sẽ bán được 10 triệu chiếc trong năm 2008 và giành được 1% thị phần di động.

Để làm được điều đó, hãng này sẽ phải đối mặt với cuộc cạnh tranh khốc liệt từ những tên tuổi đã được khẳng định như: Nokia và các hãng chuyên sản xuất di động màn hình cảm ứng như: Samsung, HTC.

Ông Steve Jobs, CEO của Apple cung cấp một thông tin cực kì thú vị, đó là những công nhân đã làm việc cho Apple hơn một năm sẽ được nhận một chiếc iPhone hoàn toàn miễn phí.

Thanh Huyền

Thứ Bảy, 30/06/2007 08:32
31 👨 55
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp