Xem "nội tạng" của máy PS3 Slim

Chiêm ngưỡng công đoạn "mổ bụng" máy PS3 Slim của Sony.

Vỏ hộp PS3 Slim nhỏ hơn so với phiên bản cũ.

Đi kèm với máy PS3 Slim là một tay cầm Dual Shock 3, cáp RCA, cáp USB, dây nguồn, một bộ sách hướng dẫn sử dụng và một đĩa Bluray giới thiệu người dùng với PS3.



Ở mặt sau bên trái của PS3 Slim là hai cổng USB, một đèn báo ổ cứng và một đèn báo WiFi.



Phía bên phải là một khe nuốt đĩa Blu-ray và hai nút Power, Eject được thiết kế kiểu nhấn cơ học chứ không còn là cảm ứng chạm như trước kia nữa. Sự thay đổi đó là một trong những biện pháp để tiết kiệm chi phí sản xuất của Sony.



Mặt sau là một loạt các cổng kết nối LAN, HDMI, đầu xuất âm thanh và component video. Ổ cắm dây nguồn đã được thiết kế lại nhỏ gọn hơn.



Nút nguồn cũ của máy PS3 đã được thay thế hoàn toàn bằng nút Power ở mặt trước. Một vít ổ cứng màu xanh được giấu sau lớp vỏ bọc cùng màu với thân máy. Sau khi đã hoàn tất công đoạn này chúng ta có thể bắt đầu gỡ lớp vỏ bảo vệ khe ổ cứng.



Khay ổ cứng được gắn liền với một thanh kim loại để tóm vào và kéo ổ cứng ra ngoài. PS3 Slim dùng ổ cứng Toshiba 120GB, nếu muốn bạn có thể thay thế ổ cứng bằng loại 500GB.



3 con vít ở mặt dưới của máy PS3 Slim được bảo vệ bằng một ngõng ở giữa khiến các dụng cụ vặn vít thông thường không thể làm việc được, bạn sẽ phải cần đến một bộ dụng cụ chuyên dụng để làm việc này.



Gỡ bỏ tem bảo hành.



Tháo 7 con vít Phillips ở mặt dưới để gỡ tấm nền cao su.



Tháo vỏ nắp trên, bên trong là siêu quạt tản nhiệt của PS3 Slim, loại quạt sử dụng điện 12V, 1.3A này có hiệu năng tương đương với những loại quạt tản nhiệt tốt nhất cho PC hiện nay.



Bên dưới quạt tản nhiệt là 2 ăng ten Bluetooth và WLAN cho tay cầm không dây.



Tháo hai dây cáp nguồn.



Cục nguồn của PS3 Slim đã được thiết kế cho nhỏ gọn lại so với phiên bản cũ.



Quạt tản nhiệt của PS3 Slim là loại 17 cánh có độ dài xấp xỉ 95mm được làm nhựa ABS, thiết kế chuyên dụng để không phát ra tiếng ồn.



Tháo cáp ăng ten và dây nguồn.



Tháo phích cắm của dây nguồn.



Ổ đĩa Bluray khá to bản chiếm phấn lớn diện tích bên trong thân máy.



Tháo tấm khử điện từ khỏi bảng mạch.



Bộ vi xử lý Cell và chip RSX.



Tất cả các bộ phận của PS3 Slim sau khi được mổ xẻ.

Thứ Sáu, 28/08/2009 08:54
51 👨 5.573
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp