Xem mật khẩu đã lưu trong Safari trên iPhone, iPad

Trình duyệt của Apple hỗ trợ lưu, xem lại và tự động điền thông tin đăng nhập giúp người dùng tiết kiệm thời gian, song cũng tồn tại vấn đề bảo mật.

Xem mật khẩu đã lưu trong Safari trên iPhone, iPad
Khi đăng nhập, Safari sẽ hỏi bạn có lưu thông tin cho những lần truy cập tiếp theo hay không.

Tính năng AutoFill của Safari cho phép lưu tên tài khoản, mật khẩu của bạn khi đăng nhập vào các website, sau đó tự động điền trong những lần truy cập sau. Ưu điểm của công nghệ này là giúp người dùng tiết kiệm thời gian đáng kể, song cũng khiến người dùng dễ quên thông tin do không phải gõ thường xuyên.

Nhận thấy vấn đề trên, Apple đã thiết kế tính năng cho phép bạn xem lại các mật khẩu đã lưu trong Safari trên iPhone hay iPad. Người dùng có thể quản lý thông tin đăng nhập, chỉnh sửa hay xóa các tài khoản đã lưu trong menu cài đặt.

Để thực hiện vào Settings và chọn mục Safari. Tại đây tìm đến khu vực General, bấm vào Passwords & AutoFill và chọn Saved Passwords.

Xem mật khẩu đã lưu trong Safari trên iPhone, iPad

Nếu bạn cài đặt mật khẩu khóa máy, một thông báo hiện lên yêu cầu nhập thông tin, bảo mật vân tay Touch ID không có tác dụng lúc này. Nếu nhập đúng mật khẩu, danh sách hiện lên gồm tất cả thông tin tài khoản bạn đã lưu trên các website.

Bấm vào từng mục để xem tên và mật khẩu đăng nhập. Bạn có thể xóa các thông tin đã lưu bằng cách nhấp vào nút Edit, chọn danh sách website rồi bấm Delete.

Xem mật khẩu đã lưu trong Safari trên iPhone, iPad

Với những người có dùng iCloud Keychain trên máy tính Mac và các thiết bị iOS, toàn bộ thông tin đăng nhập và thông tin thẻ tín dụng sẽ được lưu trữ, đồng bộ với nhau. Như vậy nếu bạn từng lưu mật khẩu trên Safari của iPhone thì có thể không cần nhập lại mật khẩu khi đăng nhập bằng máy tính Mac.

Tính năng AutoFill trên trình duyệt Safari giúp ích rất nhiều cho bạn nhưng cũng tiềm ẩn nguy cơ lộ thông tin đăng nhập. Những người có mật khẩu màn hình khóa iPhone, iPad của bạn hoàn toàn có thể xem các tài khoản đã lưu. Vì vậy bạn cần lưu ý khi dùng AutoFill hay cho người khác mượn máy.

Thứ Năm, 28/05/2015 14:13
51 👨 929
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp