Cách xem lượt dislike video YouTube

YouTube vừa thực hiện một thay đổi mang tính “cách mạng” trong hoạt động tương tác với video trên nền tảng, đó là ẩn số lượt dislike (không thích). Tức là nút dislike vẫn còn, bạn vẫn có thể sử dụng nó nếu không thích video mà mình đang xem, nhưng số lượt dislike sẽ bị ẩn, chỉ có chủ kênh video mới có thể xem thông số này.

YouTube cho biết những cuộc tấn công bằng cách dislike (bão dislike) và các hình thức quấy rối khác đã thúc đẩy họ thực hiện thay đổi trên.

Quyết định này đã nhận được vô số ý kiến trái chiều, nhiều người ủng hộ nhưng cũng có không ít ý kiến phản đối. Nếu bạn thuộc nhóm thứ 2 và muốn thông tin về số lượt dislike video trên YouTube xuất hiện trở lại, một tiện ích mở rộng trình duyệt có tên Return YouTube Dislike có thể giúp ích.

Khôi phục lượt dislike video YouTube

Như đã đề cập, bạn có thể khôi phục lượt dislike trên YouTube chỉ với vài cú nhấp chuột bằng cách sử dụng một tiện ích mở rộng trình duyệt có tên gọi Return YouTube Dislike. Hiện tại, tiện ích này có thể được cài đặt trên Firefox, Chrome, Microsoft Edge, Opera và Brave dưới dạng ứng dụng gốc.

Firefox và Chrome sử dụng phiên bản ứng dụng gốc của riêng chúng, trong khi các trình duyệt được liệt kê khác đều tương thích với phiên bản Chrome. Một số trình duyệt như Edge có thể yêu cầu bạn cho phép tiện ích mở rộng từ các cửa hàng khác trước khi có thể thực hiện cài đặt.

Return YouTube Dislike

Sau khi bạn đã cài đặt tiện ích mở rộng Return YouTube Dislike trên trình duyệt web của mình, chỉ cần truy cập YouTube như bình thường và xem một video bất kỳ. Bạn sẽ thấy số lượt dislike đã hiển thị trở lại.

Số liệu sẽ không chính xác tuyệt đối.

Về cơ bản, Return YouTube Dislike hoạt động bằng cách sử dụng kết hợp dữ liệu đã lưu trong bộ nhớ cache đã được lấy trước khi YouTube vô hiệu hóa quyền truy cập vào chức năng dislike trong API của nó và ngoại suy hành vi của người dùng. Điều này có nghĩa là số lượng dislike trên bất kỳ video nhất định nào sẽ không thể chính xác tuyệt đối, nhưng tỷ lệ sai lệch ở mức chấp nhận được, đủ để cho thấy quan điểm tổng thể của người xem với video đó.

Người dùng sử dụng tiện ích mở rộng đóng góp dữ liệu để giúp xác định tỷ lệ, điều này có nghĩa là tác giả tiện ích mở rộng đang thu thập thông tin về các video bạn xem. Chỉ chủ kênh YouTube mới có thể biết chính xác số lượt thích và không thích "thực sự" mà video của họ nhận được.

Mức độ chính xác của dữ liệu này trong thời gian dài còn tùy thuộc vào số lượng người sử dụng và đóng góp dữ liệu của họ. Nhưng nhìn chung độ chính xác đều ở mức cao.

Thứ Bảy, 22/01/2022 00:09
54 👨 4.474
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ