Xem hacker và developer cài DOOM lên mọi thứ, thậm chí là trong chính trò chơi DOOM

DOOM là tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất ra đời vào năm 1993. Vào thời kỳ đó, tựa game huyền thoại này được cài đặt trên rất nhiều chiếc PC sử dụng Windows 95 và chính nó là nền tảng cho sự ra đời của các tựa game bắn súng sau này.

Và nhờ vào những lập trình viên, hacker, Doom đã “sống lại” trên các thiết bị khác nhau từ máy nghe nhạc MP3 có màn hình, camera cho đến ATM… sau 25 năm. Dưới đây là những thiết bị công nghệ có thể chạy tựa game Doom huyền thoại này.

1. Apple watch ​

Doom trên Apple watch ​

Hackathon, một nhóm nhà phát triển phần mềm đã cài đặt thành công Doom lên Apple watch, chiếc đồng hồ thông minh hiện đại bậc nhất của Apple. Nhưng đây chỉ là thử nghiệm chứ việc cài đặt này không thiết thực cho việc chơi game.

2. Máy cắt gỗ công nghiệp

Doom trên máy cắt gỗ công nghiệp

Các lập trình viên thậm chí còn mang tựa game huyền thoại Doom lên cả một chiếc máy cắt gỗ công nghệp chuyên dụng dùng để sản xuất đồ nội thất.

3. Touch Bar của MacBook Pro

Cách hacker cũng đã đem Doom lên thanh Touch Bar, một màn hình kích thước 100:10 trên MacBook Pro.

4. Máy in

Phần mềm hệ thống của một máy in bị một hacker xâm nhập và cập nhật firmware mới với rất nhiều công cụ khác nhau khiến nó có thể chạy được phần mềm gián điệp hoặc chơi Doom.

5. Máy tính đồ thị

Một chiếc máy tính chuyên về đồ thị sẽ không có RAM hoặc GPU để chơi game nên việc chạy Doom sẽ khiến nó bị cạn pin trong vài phút.

6. Trên nút bấm của bàn phím

Optimus Maximus là bàn phím đẹp, hiện đại và đắt nhất thế giới với giá 1500 USD. Mỗi phím bấm của nó có màn hình vô cùng bé 48x48 và có thể lập trình màu sắc riêng. Các lập trình viên đã phải thiết kế lại các phím, lập trình chức năng cho toàn bộ phím bấm trước khi đem Doom lên một màn hình trên phím bấm.

7. Máy tính công cộng

Doom trên máy tính công cộng

Những chiếc máy tính ở nơi công cộng chỉ giúp mọi người truy cập máy tính và wifi miễn phí chứ không hề có bất kỳ trò chơi nào. Để giúp những máy tính công cộng này có thể chơi Doom, lập trình viên đã cài lên đó một phần mền giả lập trực tuyến thông qua một trình duyệt.

8. Điện thoại Sony

Doom trên điện thoại Sonny

Các nhà lập trình đã cập nhật firmware để cho chiếc điện thoại Sony K-800i, được sản xuất từ năm 2006 có thể chạy các tập tin tùy chỉnh và cài đặt Doom. Kết quả, chiếc điện thoại cũ kỹ này có thể chạy game Doom hoàn toàn ổn định.

9. Máy ảnh

Các lập trình viên cũng đã đưa tựa game Doom lên chiếc máy ảnh Kodak DC260 được sản xuất năm 1998.

10. iPod

Dù có kích thước màn hình vô cùng nhỏ bé nhưng hacker vẫn có thể cài đặt và chơi Doom trên chiếc iPod cũ này.

11. ATM

Những chiếc máy ATM cũng chịu chung số phận với các thiết bị điện tử có nút bấm khác khi bị lập trình viên cài đặt Doom lên.

12. Bên trong trò chơi Doom

Nhờ các bộ óc thiên tài của các lập trình viên mà chúng ta hoàn toàn có thể chơi game trong game mà cụ thể là chơi tựa game mang trên GZDoom bằng một chiếc máy chơi game thùng màu xanh.

Xem thêm:

Thứ Hai, 27/08/2018 14:24
42 👨 962
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ