Xem các chương trình TV với thiết bị TV Card trong Linux và Windows

QuanTriMang.com - Trong bài viết sau, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu với các bạn cách xem chương trình TV với thiết bị hỗ trợ TV Card trong nền tảng Linux hoặc Windows. Thiết bị thử nghiệm ở đây là chiếc TV card hiệu Conexant bt878, mặc dù đã khá cũ nhưng nó vẫn có thể hoạt động tốt với Windows 7 hoặc Windows Vista. Và hệ điều hành được sử dụng ở đây là Windows XP và Salix Linux.

Sau khi cài đặt driver chuẩn lấy từ nhà cung cấp, vấn đề tiếp theo là xem các chương trình TV như thế nào? Và sau rất nhiều thử nghiệm, chúng tôi đã tìm ra 2 chương trình khá phổ biến và ổn định là TVTime và Dscaler:


Giao diện chính của ứng dụng TVTime – hỗ trợ xem TV với TV Card trong
hệ điều hành mã nguồn mở Linux

Chương trình TVTime – có thể được tìm thấy trong hầu hết các trình quản lý repository của các phiên bản hệ điều hành Linux như Ubuntu, Salix, Mandriva, Fedora… Ứng dụng vô cùng đơn giản, dễ sử dụng, thiết lập và tùy chỉnh. Nếu muốn thay đổi bất cứ thông số kỹ thuật nào, ví dụ như chất lượng audio, khung hình, định dạng file dữ liệu xuất ra… chỉ việc kích chuột phải và chỉnh ở các thẻ tương ứng.


DScaler – chương trình hỗ trợ xem TV trên Windows

Đối với nền tảng Windows, từ phiên bản XP cho đến 7, chúng ta nên sử dụng Dscaler. Với hệ thống tinh năng tương tự như TVTime – Dscaler rất dễ cài đặt, cấu hình và sử dụng. Tùy thuộc vào cấu hình, tốc độ hoạt động của máy tính mà các bạn thiết lập các thông số kỹ thuật sao cho phù hợp như chất lượng audio, tỉ lệ khung hình… Tiếp theo là cơ chế xác nhận thiết bị sử dụng khi chương trình tiến hành rà soát, cách tốt nhất là chọn dịch vụ tự động phát hiện ‘Unknown/AutoDetect’.

Trên đây là 1 số mẹo cơ bản để có thể xem được các chương trình TV ưa thích với thiết bị hỗ trợ TV Card. Chúc các bạn thành công!

Thứ Năm, 12/08/2010 11:52
31 👨 1.214
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp