Xe đua điện mới ra mắt của Volkswagen dễ dàng phá kỷ lục đã tồn tại hơn 20 năm

Mẫu xe đua điện mới ra mắt Volkswagen I.D. R vừa dễ dàng phá thành công kỷ lục vốn đã tồn tại hơn 20 năm tại lễ hội leo đồi Goodwood Festival of Speed thường niên. Được cầm lái bởi tay đua huyền thoại Romain Dumas, chiếc Volkswagen I.D. R đã chinh phục thành công chặng đua đồi Goodwood chỉ trong 41.18 giây, nhanh hơn chưa đến “nửa giây” so với kỉ lục 41.6 giây được thiết lập bởi cựu tay đua F1 nổi tiếng Nick Heidfeld vào năm 1999 cùng chiếc McLaren MP4/13.

Như vậy với thành tích ấn tượng trên, Romain Dumas cùng với “ngựa sắt” Volkswagen I.D. R đã xô đổ thành công một kỷ lục đã tồn tại trong suốt 20 năm qua.

Romain Dumas cùng chiếc Volkswagen I.D. R đã làm nên lịch sử tại Goodwood năm nayRomain Dumas cùng chiếc Volkswagen I.D. R đã làm nên lịch sử tại Goodwood năm nay

Đặc biệt hơn, màn trình diễn tuyệt vời trên diễn ra chỉ một tháng sau khi Romain Dumas cùng với chiếc Volkswagen I.D. R cũng đã phá vỡ thành công một kỷ lục khác trong giải đua xe điện nổi tiếng Đức Nürburgring. Trong giải đấu này, chiếc Volkswagen I.D. R của Romain Dumas đã xô đổ danh hiệu trước đó đang được nắm giữ bởi mẫu siêu xe EP9 đến từ nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc NIO. Ngoài ra Dumas cũng đang là người nắm giữ kỷ lục cho thành tích ấn tượng nhất tại Pikes Peak, đây là sự kiện chính thức đầu tiên mà chiếc Volkswagen I.D. R ra mắt công chúng cũng như cộng đồng người yêu xe điện trên toàn thế giới.

Trên thực tế, kỷ lục này cũng đã được nhiều người dự báo từ trước bởi chiếc Volkswagen I.D. R được chế tạo đặc biệt để chinh phục những chặng đường đồi núi phức tạp như Goodwood, cùng với việc chiếc xe lại được cầm lại bởi một tay đua giàu kinh nghiệm như Romain Dumas. Trong khi đó, chiếc McLaren MP4/13 công thức 1, 780 mã lực, đã cùng với Nick Heidfeld lập kỷ lục vào năm 1999, chỉ là một mẫu xe đua thông thường. Chính điều này đã khiến nhiều người nhớ lại không khí cách đây 20 năm và bày tỏ sự tiếc nuối với việc kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” này cuối cùng cũng đã bị xô đổ.

Khoảnh khắc Nick Heidfeld thiết lập lỷ lục 20 năm cùng chiếc McLaren MP4/13

Thế nhưng dù sao thì chiến thắng này cũng đã mở ra triển vọng rất lớn trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô điện nói chung và xe đua điện nói riêng. Đồng thời nó cũng giúp những chiếc xe điện tiếp cận gần hơn với công chúng, chứng minh cho những người “bảo thủ” nhất thấy rằng với công nghệ hiện đại, xe điện không những không thua kém so với các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống, mà còn góp phần bảo vệ môi trường.

Đây không phải là lần đầu tiên tay đua Romain Dumas cùng với chiếc Volkswagen I.D. R góp mặt tại Goodwood Festival of Speed. Năm ngoái Volkswagen cũng đã mang chiếc xe này đến cuộc đua, tuy nhiên đó là phiên bản chưa thực sự hoàn chỉnh, do vậy họ chỉ cán đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc (và suýt gặp tai nạn nghiêm trọng trong một khúc cua “hiểm”). Dẫu vậy, sự góp mặt này cũng đã biến Volkswagen I.D. R trở thành chiếc xe đua điện đầu tiên chinh phục thành công đồi Goodwood.

Volkswagen I.D. R cán đích với vị trí thứ nhất tại Goodwood 2019Volkswagen I.D. R cán đích với vị trí thứ nhất tại Goodwood 2019

Năm nay, chiếc Volkswagen I.D. R xuất hiện tại Goodwood với khá nhiều thay đổi quan trọng về mặt thiết kế. Trong đó nổi bật nhất là phần cánh hút gió phía sau đã được hạ xuống thấp, tạo hiệu quả khí động học tối ưu hơn, cùng với đó là một số cải tiến trong khoang nội thất cũng như các chế độ vận hành. Và thành tích xuất sắc trên đã chứng minh rằng những thay đổi này là hoàn toàn chính xác.

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ xe điện như hiện nay, viễn cảnh chiếc Volkswagen I.D R tự phá vỡ kỷ lục mà mình lập ra tại Goodwood Festival of Speed trong những năm tiếp theo là hoàn toàn có thể xảy ra. Hãy cùng chờ xem!

Mời các bạn chiêm ngưỡng thêm một số hình ảnh về chiếc siêu xe điện này:

Volkswagen I.D. R 1Volkswagen I.D. R 2Volkswagen I.D. R 3Volkswagen I.D. R 4Volkswagen I.D. R 5

Thứ Ba, 16/07/2019 08:24
54 👨 253
0 Bình luận
Sắp xếp theo