Xbox 360 và PS3 còn thống trị làng console vài năm nữa

Cả Microsoft và Sony đều cho thấy họ sẽ không trình làng bất kỳ mẫu console Xbox hay PlayStation mới nào từ nay cho tới năm 2014.

Xbox 360 và PS3 còn thống trị làng console vài năm nữa
PS3 và Xbox 360 đang là những mẫu console có cấu hình đồ họa cao nhất trên thị trường hiện nay.

Trong khi Nintendo đang rục rịch chuẩn bị cho ra mắt một mẫu console Wii mới tại triển lãm E3 2011 diễn ra vào tháng 6 tới đây thì các đối thủ Microsoft và Sony lại cho thấy, họ sẽ không trình làng bất kỳ mẫu máy chơi game console mới nào ngay cả vài năm tới.

Trang Kotaku cho biết, đội phát triển Xbox của Microsoft đã đưa ra thông tin cho biết, họ chưa tìm được một giải pháp thích hợp để có thể tạo ra một nền tảng mới có cấu hình mạnh mẽ hơn Xbox 360 hiện tại. Việc linh kiện hiện tại chưa thể đáp ứng đủ yêu cầu của thiết kế mới khiến các nhà phát triển của Microsoft cho rằng, ít nhất đến cuối năm 2013 họ mới có được một sản phẩm Xbox mới với cấu hình cao cấp hơn.

Trong khi đó với Sony, các kế hoạch phát triển chi tiết chưa hề được tiết lộ nhưng với việc PS3 ra mắt chậm hơn cả một năm so với Xbox 360 thì áp lực phải nâng cấp sản phẩm PlayStation mới cũng tỏ ra không quá cần thiết với hãng bằng đối thủ Microsoft. Nếu như các sản phẩm Xbox hay PlayStation mới cùng ra mắt vào năm 2014 thì lúc đó Xbox 360 đã có 9 tuổi trên làng game, còn với Sony PlayStation 3 sẽ là 8 năm.

Chia sẻ với trang Kotaku, nhà phân tích kinh tế Michael Pachter cuả Wedbush Securities cho rằng Sony sẽ chỉ tập trung được duy nhất vào mẫu máy game PSP NGP vừa được hãng công bố. Với tình hình kinh tế thế giới và đặc biệt là Mỹ đang phục hồi chậm, việc Sony và Microsoft sớm đưa ra các mẫu máy console mới ngay lúc này sẽ là điều không hợp lý cho cả hai và tạo ra các kết quả kinh doanh bước đầu không thuận lợi. Hai hoặc ba năm nữa mới là thời điểm thích hợp cho các sản phẩm Xbox và PlayStation mới, Michael Pachter đưa ra nhận định của mình.

Thứ Sáu, 22/04/2011 15:12
31 👨 307
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp