Xbox 360 hỗ trợ game 'điện toán đám mây'

Công nghệ 'điện toán đám mây' cho phép người chơi có thể lưu game của mình lên Xbox Live và thưởng thức trên bất kỳ một máy Xbox 360 nào khác.

Xbox 360 hỗ trợ game 'điện toán đám mây'
Microsoft vừa bổ sung thêm tính năng "điện toán đám mây" cho máy game console của mình.
(Ảnh: Pocket-lint)
.

Trong lần cập nhật phần mềm mới đây nhất của Xbox 360, máy game console của Microsoft đã bắt đầu cho phép người dùng có thể sử dụng công nghệ lưu trữ "điện toán đám mây" với một số dòng game Arcade. Đây là tính năng từng được hãng công nghệ của Mỹ giới thiệu ở hội chợ game E3 diễn ra vào tháng đầu tháng 6 vừa rồi.

Theo trang game Eurogamer , những người dùng Xbox cho biết họ đã có thể sử dụng tính năng "điện toán đám mây" trên một số dòng game Xbox Live Arcade trên máy Xbox 360.

Các dữ liệu về game, thông người dùng, bạn bè cũng như chiến tích trong trò chơi của mỗi người đều được lưu vào "đám mây" dữ liệu của Microsoft. Sau đó, họ có thể sử dụng một máy game Xbox bất kỳ, truy cập vào dịch vụ Xbox Live và tải về dữ liệu của mình rồi tiếp tục chơi.

Tính năng game "điện toán đám mây" trên Xbox 360 sẽ giúp người dùng loại bỏ việc phải lưu trữ game, dữ liệu trò chơi vào ổ cứng hay USB, cũng như việc phải vất vả sao chép dữ liệu khi muốn chuyển sang một máy game Xbox khác.

Theo Electronistra, thời gian tới Microsoft sẽ tiếp tục mở rộng tính năng điện toán đám mây cho nhiều dòng game Xbox 360 khác trên Xbox Live.

Thứ Năm, 07/07/2011 09:30
31 👨 185
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp