Xbox 360 có thể bị cấm bán tại Mỹ

Đó là tuyên bố của một thành viên Ủy ban Thương mại quốc tế sau khi Motorola cáo buộc Xbox 360 có vi phạm bản quyền sáng chế của họ.

Xbox 360 có thể bị cấm bán tại Mỹ
Xbox 360 có thể bị dừng bán tại Mỹ. (Ảnh: ComputerandGame).

Theo trang ComputerandGame, Motorola vừa tố cáo thiết bị chơi game Xbox 360 vi phạm 5 bản quyền sáng chế của họ. Với cáo buộc này, vị công tố viên thụ lý sự việc là David Shawcho rằng, Xbox 360 phải bị buộc cấm nhập vào Mỹ cũng như phải thu hồi lại các sản phẩm đã bán.

Người đảm trách vụ việc thuộc Ủy ban Thương mại quốc tế (ITC) cho rằng, hành vi vi phạm sở hữu tài sản trí tuệ này có thể tác động lớn đến đối với người chơi game. Theo đó, các máy chơi game 4GB và 250GB sản xuất ở Trung Quốc không nên được nhập vào Mỹ, và các máy chơi game cầm tay đang được bán tại đây nên bị cấm tiêu thụ và phải thu hồi lại.

Tất nhiên, tuyên bố của David Shaw vẫn phải chờ hậu thuẫn từ các thành viên của ITC. Nếu thông qua, báo cáo sẽ được đệ trình lên tổng thống Mỹ Obama xem xét và sau 60 ngày sẽ có phán quyết chính thức.

Vụ việc bắt nguồn từ các tranh chấp gần trong năm qua giữa Microsoft. Trước đó, Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ (ITC) đã ra quyết định cấm nhập khẩu một số mẫu smartphone của Motorola do vi phạm 1 bằng sáng chế của Microsoft liên quan đến tính năng ActiveSync được sử dụng trên các thiết bị di động Motorola.

Thứ Năm, 24/05/2012 09:24
31 👨 132
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp