Xbox 360 chuẩn bị có mặt tại Trung Quốc

Microsoft chuẩn bị tung ra phiên bản game console Xbox 360 tại Trung Quốc trong một hoặc hai tháng tới. Hiện công ty này đang chờ được chính phủ Trung Quốc cấp phép, và sẽ nhanh chóng chuẩn bị các kênh bán lẻ.

Theo hãng tin Reuters, các bước chuẩn bị được Microsoft thực hiện từ năm ngoái nhằm đưa hệ thống game console thế hệ mới nhất của hãng này vào thị trường đông dân nhất thế giới.

Trở ngại duy nhất của Microsoft bắt nguồn từ phía chính phủ Trung Quốc bởi game video chính là một trong những danh mục bị nhà nước quản lý trước khi được cấp phép bán ra thị trường.

Hiện ngày tung ra Xbox 360 tại thị trường Trung Quốc vẫn chưa được quyết định, nhưng một nguồn tin thân cận với Microsoft cho biết thì kế hoạch này có thể sẽ diễn ra trong tháng tới.

Ý tưởng triển khai hệ thống game Xbox 360 tại Trung Quốc đã có từ ngày đầu tiên khi game console này được tung ra thị trường. Nếu kế hoạch này trở thành hiện thực thì Xbox 360 sẽ là game console thế hệ mới đầu tiên (Xbox 360, Sony PS3 và Nintendo Wii) có mặt tại đất nước này.

Trước đó, PS2 của Sony cũng đã có mặt tại Trung Quốc, và chắc chắn Xbox 360 sẽ phải cạnh tranh với game console này cùng với các game dựa trên nền tảng PC.

Hiện Microsoft đã bán được hơn 10,5 triệu bộ Xbox 360 trên toàn thế giới, vượt xa doanh số của Wii và PS3 (Xbox 360 được tung ra thị trường cách đây hơn một năm).

Thứ Ba, 16/01/2007 10:07
31 👨 66
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp